Lâm Bình sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã cận kề, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã và đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.

Thầy và trò trường THPT Lâm Bình đang tích cực luyện đề, bồi dưỡng, củng cố kiến thức cho học sinh

Những ngày này, thầy và trò trường THPT Lâm Bình đang tích cực luyện đề, nắm bắt kiến thức để kịp thời bồi dưỡng, củng cố trên lớp cho học sinh. Áp lực trước kỳ thi là có, các thầy cô vừa bồi dưỡng, vừa động viên học trò trong quá trình ôn luyện. Thầy và trò nhà trường đều cùng nỗ lực để có tâm thế tốt nhất, giúp các em đạt kết quả cao tại kỳ thi. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các em học sinh ở bán trú về thời gian sinh hoạt, học tập để đảm bảo sức khỏe. Phối hợp với hội Phụ huynh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh để tạo tâm lý thoải mái cho các em trước khi bước vào kỳ thi. 

Các điều kiện về cơ sở vật chất được trường THCS và THPT Thượng Lâm bố trí chu đáo.

Trường THCS và THPT Thượng Lâm cũng đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Ngoài công tác ôn luyện, các điều kiện về cơ sở vật chất cũng được bố trí chu đáo từ bàn ghế, các phòng học cho tới công tác phối hợp giữa Đoàn thanh niên nhà trường với các đơn vị từ thiện để nấu cơm phục vụ miễn phí cho các em trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Với các em học sinh có nhà ở xa trường, tình hình giao thông phức tạp, nhà trường vận động gia đình  và phối hợp với địa phương tìm kiếm chỗ ở gần địa điểm thi để đảm bảo việc đi lại thuận lợi nếu xảy ra mưa lũ. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Lâm Bình có trên 500 thí sinh tham gia đăng ký, trong đó có 27 thí sinh tự do và 20 thí sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp với 24 phòng thi ở 3 điểm trường, trường THPT Minh Quang, trường THPT Lâm Bình và trường THCS & THPT Thượng Lâm, trong đó thí sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp thi tị điểm thi trường THPT Lâm Bình và 27 thí sinh tự do thi tại trường THCS & THPT Thượng Lâm. Bên cạnh sự chuẩn bị của các nhà trường, có nhiều tổ chức chính trị xã hội cũng đăng ký tham gia hỗ trợ như lực lượng công an, bác sỹ, Đoàn thanh niên cùng các nhà hảo tâm… đóng góp các nhu yếu phẩm, đảm bảo an ninh trật tự, xử lý các tình huống phát sinh. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng kỳ thi sẽ diễn ra thành công và đạt kết quả cao.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục