Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 huyện Lâm Bình nỗ lực thực hiện nhiệm vụ

Hơn một tháng qua, cùng với các lực lượng tuyến đầu, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến điều trị Covid - 19 huyện Lâm Bình, không một ngày được nghỉ ngơi. Bất kể ngày hay đêm họ luôn nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Họp phân công nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh Covid-19 huyện Lâm Bình

Hàng trăm mẫu xét nghiệm trong ngày được Bác Sĩ Hoàng Thái Hòa, Kỹ thuật viên Khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cùng với đồng nghiệp lấy tại Bệnh Viện dã chiến và các Khu cách ly Dù đêm khuya hay sáng sớm, họ luôn sẵn sàng đi đến những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro nhằm lấy mẫu gửi về cho các đồng nghiệp xét nghiệm để phát hiện ca bệnh kịp thời. Với bộ quần áo bảo hộ kín mít, nhưng họ vẫn luôn tập trung cao độ để lấy mẫu chính xác, không được phép sai sót và nhầm lẫn. Họ là những người lính thầm lặng, luôn có mặt từng phút, từng giây trong cuộc chiến gian nan này.

Lấy mẫu xét nghiệm vi rút Sart - CoV-2 cho bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến

 Khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trên địa bàn huyện Lâm Bình , trên 50 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xung phong lên đường chống dịch. Để hoàn thành nhiệm vụ cao cả ấy, họ đã phải quên đi thời gian, quên đi sức khỏe của chính bản thân mình lao vào tâm dịch. Những ngày làm việc xuyên đêm, ăn không đúng bữa, ngủ tính từng giây, toàn cơ thể rã rời và ướt sũng trong bộ đồ bảo hộ, da sạm đi, mắt thâm quầng… nhưng với họ đó là niềm vui, là niềm tự hào bởi họ là những chiến sĩ áo trắng. 

Quan tâm thăm hỏi, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị để sớm khỏi bệnh

Đằng sau sự cứng rắn, kiên cường ấy là cả một nỗi lòng thầm kín, là những hy sinh không lời nào diễn tả. Niềm vui của y bác sỹ cũng nhân lên khi sức khỏe bệnh nhân từng ngày được cải thiện, các chỉ số cơ thể dần trở về bình thường. Đã có trên 400 bệnh nhân F0 âm tính và xác định khỏi bệnh trở về gia đình, đây không chỉ là niềm vui của bệnh nhân mà là tín hiệu vui trong “trận chiến” với đại dịch Covid-19. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Lâm Bình, cùng nỗ lực hết mình của ngành y tế trong điều trị bệnh nhân Covid-19, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và hạn chế tối đa các ca mắc mới, tăng số lượng người khỏi bệnh

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục