Xã Thượng Lâm tập trung chăm sóc lúa Xuân

Vụ xuân năm nay, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình gieo cấy 124 ha, chủ yếu là giống lúa thuần. Hiện nay bà con nông dân đã làm cỏ đợt 1 và phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ sâu bệnh hại lúa Xuân.

Thời tiết nắng ấm đây là điều kiện thuận lợi cho lúa vụ Xuân nhanh bén rễ và đẻ nhánh, cũng là lúc tạo điều kiện cho các loại sâu bệnh phát triển; có mặt tại chân ruộng của gia đình anh Hỏa Văn Thời, thôn Nà Liềm, xã Thượng Lâm, anh Thời chia sẻ; Hiện nay gia đình anh đã bón phân và làm cỏ lúa đợt 1, trong thời gian tới gia đình anh Thời tích cực thăm đồng duy trì nguồn nước hợp lý, để cây lúa Xuân sinh trưởng phát triển tốt.

Bà con tích cực thăm đồng và chăm sóc lúa Xuân

Trên khắp các cánh đồng ở xã Thượng Lâm, bà con nhân dân, đang tập trung chăm sóc, bón phân, phun thuốc cho diện tích lúa Xuân. Để bảo đảm toàn bộ diện tích lúa Xuân trên địa bàn xã sinh trưởng, phát triển thuận lợi, UBND xã Thượng Lâm đã phối hợp với các ban, ngành chuyên môn, tăng cường hướng dẫn, chuyển giao quy trình kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh hại lúa đến nông dân. Do vậy, Đến thời điểm hiện nay, toàn bộ diện tích lúa Xuân của xã Thượng Lâm đang đẻ nhánh rộ, sinh trưởng và phát triển tốt, chưa có hiện tượng bị ảnh hưởng bởi sâu, bệnh hại. 

Đến thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa Xuân trên địa bàn xã Thượng Lâm đều sinh trưởng, phát triển tốt. Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền xã và sự chủ động chăm sóc, phòng chống sâu bệnh kịp thời của bà con nông dân, tin rằng, vụ Xuân năm nay, Thượng Lâm sẽ có một mùa bội thu.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục