Phụ nữ Lâm Bình với phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã và đang tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Nhằm chăm lo cho các hộ gia đình chính sách và thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chị Lý Thị Yêu cùng với chị, em phụ nữ trong thôn Bình Minh, xã Minh Quang đã tích cực tham gia giúp đỡ gia đình ông Ma Văn Rang, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đào móng làm nhà ở mới và rọn dẹp khuôn viên nhà ở. Xác định đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp gia đình chính sách với bớt một phần khó khăn trong cuộc sống nên chị em phụ nữ trong thôn Bình Minh ai nấy đều làm việc nhiệt tình, vui vẻ, phấn khởi. 

Chị em phụ nữ thôn Bình Minh, xã Minh Quang giúp đỡ gia đình chính sách đào móng làm nhà ở mới

Chăm lo đời sống của thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng vẫn còn đó nhiều gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy việc nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các đối tượng này là trách nhiệm của toàn xã hội. Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước, tháng 7 hằng năm, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đều phối hợp tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, nắm bắt tình hình gia đình người có công còn gặp khó khăn, kịp thời đề xuất các biện pháp giúp đỡ, giải quyết những vấn đề tồn đọng đối với gia đình thương binh, liệt sĩ. Tổ chức tặng quà, thăm hỏi động viên, tham gia giúp đỡ ngày công lao động sản xuất, làm nhà, vệ sinh khuôn viên nhà ở, quên góp tặng củi cho gia đình chính sách, đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia… Thông qua các hoạt động, nhằm thể hiện sự tri ân, quan tâm sâu sắc của tổ chức Hội đối với các gia đình thương, bệnh binh và người có công với đất nước. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách được các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Lâm Bình thực hiện sôi nổi trong tháng 7 hằng năm

Có thể thấy, những việc làm thiết thực của các cấp Hội LHPN huyện Lâm Bình thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần động viên thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thông qua những hoạt động ý nghĩa của tổ chức Hội, đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương cách mạng và trách nhiệm của mỗi hội viên phụ nữ nói riêng và mỗi người dân nói chung trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục