Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020 và biểu dương cán bộ hội tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020

Ngày 30/6, Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và biểu dương cán bộ Hội người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua tuổi cao gương sáng giai đoạn 2015 - 2020. Dự Hội nghị có bà Hà Thị Ngọ, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Ma Phúc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và sự quan tâm của toàn xã hội, hoạt động của Hội người cao tuổi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã phát huy được hiệu quả, khẳng định người cao tuổi và tổ chức Hội người cao tuổi ngày càng có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Việc củng cố tổ chức hội được quan tâm, các cơ sở hội đã kết nạp được 67 hội viên mới, nâng số hội viên toàn huyện lên 2.958 người. Nhiều hội viên đã phat huy tốt vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” tích cực tham gia các hoạt động như: phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Thực hiện Chương trình người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, các hộ gia đình có người cao tuổi đã nhận thức rất tốt và luôn gương mẫu trong việc vệ sinh môi trường và khuôn viên nhà ở. Đến nay, 100% hộ gia đình có người cao tuổi được chính quyền xã công nhận đạt chuẩn “hộ nông thôn mới”.

Bà Hà Thị Ngọ, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thực hiện phong trào thi đua “ Tuổi cao- Gương sáng”  tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2020, đã có nhiều hội viên tham gia hiến trên 28.000 m2 đất để làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng, nhà văn hóa thôn bản, ngoài ra còn tham gia trên 4.000 ngày công lao động và ủng hộ trên 41 triệu đồng. Trong phong trào phát triển kinh tế, toàn huyện có 31 người cao tuổi làm kinh tế có thu nhập từ 150 đến 300 triệu đồng. Trong giai đoạn từ 2015 đến 2020, toàn huyện có 120 người được các cấp khen thưởng, trong đó UBND xã tặng 66 giấy khen, UBND huyện tặng 33 giấy khen, UBND tỉnh tặng 6 Bằng khen, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tặng 7 giấy khen, Trung ương Hội người cao tuổi tặng 02 Bằng khen.

Đại biểu dự hội nghị

Nhiều hội viên tham gia vào các tổ hòa giải ở thôn bản và đã hòa giải thành công nhiều vụ, nhiều gia đình được hòa thuận, cộng đồng đoàn kết giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm kịp thời, các cơ sở Hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 2.955 cụ. Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, từ năm 2015 đến nay người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ là 2.292 lượt người, chiếm 95% so với tổng số người cao tuổi  toàn huyện. Số người cao tuổi có sổ bảo hiểm y tế đạt 100%. Từ năm 2015 đến 2020 các cấp hội đã rà soát, hỗ trợ kinh phí xóa được 64 nhà tạm cho gia đình có người cao tuổi, với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, lãnh đạo các cấp đã thăm hỏi, tặng quà cho 157 người cao tuổi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 349 triệu đồng. Về hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hiện nay toàn huyện  đã thành lập được 04 câu lạc bộ thể thao bóng chuyền hơi, 02 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ được duy trì hoạt động và thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu vào mỗi dịp Lễ, Tết… Nhờ làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi mỗi khi ốm đau đã tạo nên sự gắn bó giữa tổ chức Hội với hội viên, giúp người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo người cao tuổi.

Đ/c Ma Phúc Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyên Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho cán bộ hội người cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2015-2020

Tại hội nghị, các đại biểu đã thao luận tập trung vào một số điểm còn tồn tại như: công tác phát triển hội viên; công tác giải quyết chế độ, chính sách cho người cao tuổi; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi; thành lập các câu lạc bộ vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người cao tuổi.... 

Nhân dịp này,  Ban đại diện Hội người cao tuổi Huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 17 cán bộ hội tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2015 – 2020.                                                            

                                                      

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục