Xã Bình An tổ chức Hội thi Dạ hội hóa trang chung tay bảo vệ môi trường, xử lý rác thải nhựa, an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2022.

Thực hiện Đề án “Tuyên truyền vận động hướng dẫn hội viên, phụ nữ thu gom, phân loại, xử ý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình giai đoạn 2021 – 2025”, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022). Tối ngày 30/8 Hội LHPN xã Bình An phối hợp với Chương trình vùng Lâm Bình tổ chức Hội thi Dạ hội hóa trang chung tay bảo vệ môi trường, xử lý rác thải nhựa, an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2022.

      

Các thí sinh trình diễn những bọ trang phục được tái chế từ những vật liệu đã qua sử dụng

Tham gia hội thi, là cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em, các cặp vợ chồng đang tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội và 7 câu lặc bộ cha mẹ chăm sóc phát triển trẻ thơ từ 0 – 8 tuổi tại các thôn trên địa bàn xã. Đến với hội thi, các đội lần lượt trải qua 2 phần thi; Với phần thi thứ nhất trình diễn thời trang tái chế, mỗi đội sẽ trình diễn 5 bộ bộ trang phục do các chị em tự thiết kế là những vật liệu phế thải đã qua sử dụng như vỏ lon nước, túi nilon, giấy báo cũ đã qua sử dụng… với thời gian tối đa 10 phút các đội vừa trình diễn trang và thuyết trình bộ sưu tập của đội mình. Với mỗi đội thi thể hiện bằng những ý tưởng mới lạ, độc đáo đã đem đến cho khán giả những giây phút cười đùa vui vẻ sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Đến với phần thi tình huống, bằng hình thức sân khấu hóa các đội mang đến hội thi những tiểu phẩm xoay quanh lĩnh vực môi trường và rác thải nhựa tại địa bàn khu dân cư sinh sống. Với cách xây dựng và được chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo, đã tác động đến nhận thức và tình cảm các thành viên tham gia, từ đó lan tỏa đến khán giả về luật bảo vệ môi trường. Qua đó, giúp mọi người có những suy nghĩ và hành động ý nghĩa thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường, cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo cho chúng ta được sống trong môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp. 

      

      

Các đội thi thể hiện phần thi tiểu phẩm của mình

Hội thi là sân chơi để cho các chị em và các cháu có cơ hội được cọ sát, cũng như thể hiện bản thân mình qua khả năng diễn xuất đem đến những tiểu phẩm hay lan tỏa tình yêu thương, hạnh phúc đến với khán giả. Đồng thời tạo thêm sự gắn kết, gặp gỡ, học hỏi giữa các đội thi. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc thu gom, phân loại xử lý rác thải tại hộ gia đình và giữ gìn bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh – sạch  -  đẹp,  góp phần xây dựng nông thôn mới. giả thiểu lượng rác thải sinh hoạt gia đình tại nơi tạp kết, xử lý rác thải tập trung, đồng thời xã hội hóa trong việc thu gom, phân loại và xử lý rác thải nhựa. 

Kết thúc hội thi Dạ hội hóa trang chung tay bảo vệ môi trường, xử lý rác thải nhựa, an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2022, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giaỉ ba và 2 giải khuyến khích./.\

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Công Đại

Tin cùng chuyên mục