Lâm Bình chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng quy trình

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình triển khai tích cực, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, quy định.

Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban bầu cử xã Thượng Lâm đã niêm yết công khai lịch trình về công tác bầu cử, thông báo số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị và số lượng đại biểu HĐND xã được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử, tại trụ sở UBND xã và các thôn bản trên địa bàn, để Nhân dân và cử tri theo dõi thuận lợi. Bên cạnh đó, việc lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử đại biểu đã được xã thực hiện bảo đảm theo đúng quy trình của luật định và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, số lượng, có cơ cấu hợp lý, trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm. 

Ủy ban bầu cử xã Thượng Lâm tổng hợp danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, UBND huyện Lâm Bình đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện gồm 15 thành viên, 8 Ủy ban bầu cử cấp xã gồm 88 thành viên. Hiện nay, huyện Lâm Bình và các xã trên địa bàn huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thỏa thuận thống nhất danh sách sơ bộ những người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND các cấp là 449 người, đạt 100%, trong đó cấp huyện là 60 người, cấp xã là 389 người, đảm bảo đúng, đủ số lượng, cơ cấu, thành phần đề ra. Bên cạnh đó, huyện Lâm Bình cũng đã hoàn thành ấn định 8 đơn vị bầu cử cấp huyện với số đại biểu được bầu là 30 người, cấp xã 50 đơn vị bầu cử với số đại biểu được bầu là 167, chia 70 khu vực bỏ phiếu. Đã hoàn thành việc thành lập 8 Ban bầu cử cấp huyện, gồm 72 thành viên; 50 Ban bầu cử cấp xã, gồm 350 thành viên. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo về công tác bầu cử. Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được các cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị quan tâm, chú trọng triển khai có hiệu quả thông qua việc quán triệt, triển khai tại các hội nghị, các tin, bài trên phương tiện thông tin đại chúng, nhằm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện nhận thức rõ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đến nay, Lâm Bình đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 2 cấp huyện, cấp xã

Hiện nay, công tác chuẩn bị các điều kiện triển khai lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đang được Ủy ban bầu cử các cấp thực hiện theo đúng quy định của luật. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị một cách tích cực, đồng bộ và quyết tâm cao, tin rằng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở huyện Lâm Bình sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân, tạo đà thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Thúy Phượng -Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục