Hội nghị công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện

Chiều ngày 17/6, Ủy ban nhân dân huyện (UBND) Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 trên địa bàn huyện, phân công nhiệm vụ cho các phòng ban, cơ quan và các địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ tổ chức kỳ thi. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Hội nghị công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 27 đến ngày 28/6/2024. Năm nay, huyện Lâm Bình có 504 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 477 thí sinh đang học và 27 thí sinh tự do, được tổ chức ở 3 địa điểm thi là trường THPT Lâm Bình có 8 phòng thi, trường THPT Minh Quang có 10 phòng thi và trường Trung học cơ sở & Trung học phổ thông (THCS & THPT) Thượng Lâm có 6 phòng thi. Các trường đã chuẩn bị đầy đủ các phòng thi và có đủ các điểm dự phòng, phòng dự phòng, phòng chờ, phòng để đồ cho thí sinh theo quy định.

Tại cuộc họp, lãnh đạo trường THPT Lâm Bình, trường THPT Minh Quang,  trường THCS & THPT Thượng Lâm, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp đã báo cáo công tác chuẩn bị, dự kiến phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo đã ban hành, các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện đã báo cáo công tác chuẩn bị, các phương án, kế hoạch của từng phòng ban, cơ quan và công tác phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương trong việc tham gia hỗ trợ tổ chức kỳ thi. 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp và phát biểu chỉ đạo.

Kết luận cuộc họp, đồng chí chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, cần phải có sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, đảm bảo công tác y tế, giao thông, an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, điện, nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…Các trường tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh. Phối hợp với phụ sinh học sinh, chính quyền địa phương, các cơ quan đơn vị nắm chắc tình hình của thí sinh. Chuẩn bị các điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh và lập dự toán về mua sắm, sửa chữa cần thiết để phục vụ cho kỳ thi bảo đảm an ninh, an toàn, khách quan, nghiêm túc và hiệu quả.

Công an huyện phải đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho Kỳ thi, đảm bảo an toàn cho đề thì và bài thi; bố trị lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, nơi hay sảy ra mưa lũ, sạt lở để không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển đi lại của thí sinh. Tăng cường công tác kiểm tra nồng độ cồn trước, trong và sau kỳ thi đối với phụ huynh học sinh và thí sinh để đảm bảo an toàn giao thông tại Kỳ thi. Phòng Y tế, chỉ đảo Trung tâm Y tế huyện đảm bảo thuốc và cử cán bộ y tế để phục vụ tại 3 điểm thi, bên cạnh đó đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn. Điện lực Na Hang – Lâm Bình không để sảy ra sự cố mất điện liên quan đến nguyên nhân chủ quan, có phương án dự phòng và cử cán bộ trực đối với 3 điểm thi trên địa bàn huyện. Ban quản lý đầu tư xây dựng khu vực huyện, già soát kiểm tra các tuyến đường, cầu, vị trí ảnh hưởng đến di chuyển của thí sinh và người dân, không để sảy ra ách tắc giao thông trong phòng chống lụt bão, có phương án hỗ trợ đảm bảo cho các thí sinh có mặt dự thi đúng giờ nhất là các phương án ứng phó khi có mưa lũ xảy ra. 

Các xã, thị trấn phải tăng cường công tác tuyên truyền vận động đến gia đình và thí sinh không để sảy ra bỏ ôn luyện và bỏ thi; quan tâm đến các trường về cơ sở vật chất, phối hợp đảm bảo an ninh trật tự; các xã, thị trấn Minh Quang, Thượng Lâm, Lăng Can là 3 đơn vị có các trường đóng trên địa bàn già soát các thí sinh ở lại trường để đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh; tiếp tục tuyên truyền đến gia đình quan tâm đến thí sinh đảm bảo công tác ôn luyện để kỳ thi đạt kết quả cao. Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức chính trị - xã hội huy động lực lượng thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến đến học sinh, phụ huynh, những người tham gia tổ chức kỳ thi nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích và những nội dung liên quan đến kỳ thi./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục