Trường THCS Thổ Bình tổ chức ngoại khoá kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và hoạt động trải nghiệm STEM

Để giúp học sinh hiểu được ý nghĩa to lớn của ngày 22-12, đồng thời hình thành và phát triển cho học sinh lòng yêu thương, tự hào về truyền thống quý báu của dân tộc, Trường THCS Thổ Bình đã tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam gắn với hoạt động trải nghiệm STEM với chủ đề “khơi nguồn sáng tạo”.

Tham gia hoạt động trải nghiệm với chủ đề “ Khơi nguồn sáng tạo” chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, các em học sinh lớp 6B đã cùng nhau làm các mô hình như: anh bộ đội, xe tăng, súng tiểu liên AK, pháo đạn, nhà ở của Bác Hồ… Đây là những mô hình được các em sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như: giấy, đất nặn và gỗ để làm. Hoạt động này đã giúp các em nhận ra giá trị đoàn kết từ việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, am hiểu hơn về lịch sử, đặc biệt là khơi dậy tinh thần yêu quê hương, đất nước. 

Mô hình của các em học sinh lớp 6B đạt giải Nhì tại hoạt động trải nghiệm

Từ năm học 2021 - 2022, Giáo dục STEM đã được Trường THCS Thổ Bình áp dụng vào dạy các môn khoa học nhằm kết nối kiến thức liên môn Toán, Khoa học tự nhiên, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Công nghệ, Tin học. Chào mừng Việc nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM làm các mô hình xoay quanh chủ đề kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về các cuộc kháng chiến, bảo vệ đất nước của dân tộc ta. Đồng thời, rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh. Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu với thầy, cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức của các môn học vào thực tiễn, làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Cũng như tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm. Qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. 

Các em tự tin thuyết trình về mô hình của lớp mình

Cùng với làm các mô hình, các em học sinh Trường THCS Thổ Bình còn được nghe cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện ôn lại lịch sử ra đời, ý nghĩa Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ban Giám hiệu nhà trường trao giải cho các lớp đạt thành tích cao trong hoạt động trải nghiệm tháng 12

Kết thúc hoạt động trải nghiệm, Ban Tổ chức đã trao giải đặc biệt cho lớp  9B, giải Nhất lớp 8A. Giải Nhì lớp 6B. Giải Ba lớp 7C, các lớp còn lại đtạ giải khuyến khích. Có thể thấy, hoạt động trải nghiệm STEM tại Trường THCS Thổ Bình đã thu hút nhiều học sinh tham gia. Thông qua tổ chức hoạt động này, nhà trường sẽ phát hiện ra những học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia nghiên cứu khoa học, kĩ thuật.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục