Hội LHPN huyện Lâm Bình phấn đấu ra mắt 24 Mô hình Tổ truyền thông cộng đồng

Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã xây dựng kế hoạch tổ chức ra mắt 24 Mô hình Tổ truyền thông cộng đồng tại 24 thôn, tổ dân phố ở 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, thời gian ra mắt các mô hình bắt đầu từ ngày 20/8/2023 đến hết ngày 30/9/2023. Mỗi tổ truyền thông có từ 7 đến 10 thành viên tham gia là các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, chi hội trưởng chi hội phụ nữ, đại diện Ban công tác mặt trận, người có uy tín. Đến nay, Hội LHPN huyện đã tổ chức ra mắt được 2 mô hình tại thôn Nà Mè, xã Minh Quang và thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên. Ngay sau lễ ra mắt, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã đã tổ chức Hội nghị truyền thông xoá bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em về chủ đề: “ Phòng chống bạo lực gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” cho tất cả các đại biểu đến tham dự.

Mô hình Tổ truyền thông cộng đồng thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên

Việc thành lập mô hình Tổ truyền thông cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục