Xã Xuân Lập tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân năm 2025

20/09/2024 - 17:37
318

Từ ngày 16/9 đến ngày 20/9/2024 Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2025 cho 802 công dân tuổi từ 18 đến 27 tuổi. Công tác khám sơ tuyển được các xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, thanh niên đến khám sơ tuyển đạt tỉ lệ cao. Đây là cơ sở quan trọng để huyện hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, Hội đồng NVQS xã Xuân Lập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các bước trong quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ; xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể từng thành viên Hội đồng NVQS xã tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức rà soát, nắm chắc lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, lập danh sách tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để công dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. 

Công tác khám sơ tuyển được thực hiện đúng theo các bước 

Để công tác khám sơ tuyển đạt kết quả cao, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập đã phát lệnh gọi 64 công dân trong độ tuổi đến khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, đây là những thanh niên trong độ tuổi đã được lựa chọn từ các thôn trên địa bàn xã, đảm bảo có phẩm chất đạo đức tốt. Để thực hiện tốt công tác khám sơ tuyển, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quan sự xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình chuẩn bị đẩy đủ cơ sở vật chất, bố trí trang thiết bị máy móc phục vụ công tác khám sơ tuyển. Trong quá trình khám, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã cử cán bộ theo dõi chặt chẽ tại các khâu, các bước đảm bảo thực hiện nghiêm túc, chất lượng, khám tuyển đúng quy định. Qua khám sơ tuyển xã Xuân Lập có 39 công dân có sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 đủ tiêu chuẩn tham  gia khám tuyển. 

Các công dân ký nhận hỗ trợ kinh phí khi đến khám sở tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân

Sau khi hoàn thành công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân, xã Xuân Lập tiếp tục tuyên truyền các quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia nghĩa vụ Quân sự; nghĩa vụ Công an nhân dân tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị cho đợt khám tuyển. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 tại địa phương./. 

T/ h: Kim Thoa. 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang