Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2024

10/08/2024 - 11:54
898

Sáng ngày 9/8, Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2024. Đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Chẩu Thị Khuyên, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

0R0A9786.JPG

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình Lê Thế Đạt chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8

Tại phiên họp các đại biểu đã được nghe, trao đổi, thảo luận kỹ nội dung Kế hoạch tổ chức và tham gia các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên năm 2024, với các hoạt động do tỉnh tổ chức như: tham gia diễn diễu mô hình đèn trung thu tại Đêm hội Thành Tuyên; Hội chợ Thương mại - Du lịch; “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2024. Đối với các hoạt động tổ chức hưởng ứng tại huyện sẽ tổ chức Tọa đàm phát triển du lịch Lâm Bình. Tổ chức Lễ đón nhận Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tri thức và tập quán trồng lúa nước của người Tày xã Lăng Can, xã Hồng Quang, xã Khuôn Hà, xã Thượng Lâm, xã Phúc Yên. Tham quan, trải nghiệm mô hình “Cánh đồng lúa nghệ thuật” tại cánh đồng tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can. Đối với các xã, thị trấn tổ chức ít nhất 01 hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch sôi nổi, hấp dẫn tại địa phương để hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 trên địa bàn huyện. Nghe báo cáo sơ kết, kết quả thực hiện Nghị quyết số 28, ngày 29/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá III về phát triển một số cây trồng vật nuôi có lợi thế theo hướng sản xuất hàng hoá gắn với du lịch trên địa bàn huyện đến năm 2025, đại biểu đã thảo luận đến những chỉ tiêu thực hiện các cây, con còn đạt thấp; các địa phương và cơ quan  chuyên môn tăng cường công tác phối hợp trong quá trình thực hiện đảm bảo đạt được các chỉ tiêu theo Nghị quyết đề ra.  

Lãnh đạo cơ quan chuyên môn thông qua các Kế hoạch lấy ý kiến tại phiên họp 

Bên cạnh đó, nhiều Kế hoạch, văn bản quan trọng như: xin chủ trương tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng người cao tuổi tiêu biểu nhân “ Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024; Kế hoạch thực hiện công tác phổ cập giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện; Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, khai thác khoáng sản, môi trường trên địa bàn huyện; Kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2025 xã Bình An; Kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn một số thôn, tổ dân phố của các xã, thị trấn trong năm 2024; Kế hoạch hoàn thiện một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Thổ Bình năm 2024…cũng đã được cơ quan soạn thảo văn bản thông qua báo cáo lấy ý kiến tại phiên họp.

0R0A9803.JPG

Đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung Kế hoạch, tờ trình tại phiên họp 

Phát biểu kết luận các nội dung trình tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thế Đạt cơ bản nhất trí với nội dung của các kế hoạch, tờ trình đã được cơ quan soạn thảo trình tại phiên họp. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các địa phương thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới cần chủ động thực hiện các tiêu chí theo kế hoạch đã đề ra; lồng ghép sử dụng hiệu quả các nguồn vốn của Nhà nước, của HĐND tỉnh để hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, xây dựng công trình vệ sinh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là hệ thống loa truyền thanh ở các thôn bản nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia tích cực từ người dân… Những ý kiến thảo luận đóng góp của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi làm rõ từng nội dung và giao cho các cơ quan, đơn vị tiếp thu, hoàn thiện văn bản để trình Ban Thường vụ Huyện uỷ cho ý kiến trước khi ban hành thực hiện.

Thực hiện: Thuý Phượng

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang