Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình tổ chức Hội nghị giao ban Khối Kinh tế tháng 9 năm 2024

10/10/2024 - 16:08
88

Chiều 9/10, Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị giao ban Khối kinh tế tháng 9 năm 2024. Đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Chẩu Thị Khuyên, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong khối kinh tế và lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn của huyện.

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lê Thế Đạt chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị lãnh đạo các cơ quan, ddown vij Khooisđã báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao từ đầu năm cho đến nay. Theo đó, trong 9 tháng vừa qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chủ động tham mưu của các ngành trong khối, hoạt động công tác trên các lĩnh vực sản xuất Nông nghiệp; Tài nguyên - môi trường; giao thông vận tải, xây dựng, thương mại, quản lý thị trường; tài chính ngân sách được triển khai đạt kết quả. Công tác sản xuất nông, lâm nghiệp, phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm được đảm bảo; hoạt động xây dựng cơ bản, dịch vụ, thương mại được tăng cường. Toàn huyện đã gieo cấy 2.164 ha lúa, đạt hơn 100% KH; trồng 221,50 ha ngô, đạt 101,6% kế hoạch; cây lạc đã gieo trồng 523,5 ha, đạt 99,1% diện tích kế hoạch. Đã hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch trồng rừng được giao, với diện tích là 658,44 ha, đạt 106,20 % KH. Ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện đang từng bước phát triển theo các ngành có lợi thế, phù hợp với vùng nguyên liệu, tài nguyên của địa phương. Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh 2010) ước thực hiện 9 tháng đầu năm là 299,74 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là 99,80%. Số thôn, tổ dân phố được sử dụng điện lưới quốc gia là 100/100 thôn, tổ dân phố. Có 03 sản phẩm gồm: Bột rắc cơm Lâm Bình - vị Lạc sen đỏ và vị Cá Lăng; Rượu ngô men lá Thảo Nguyên đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn hiện nay cơ bản đã phát triển theo hướng đa dạng hoá các ngành nghề, mặt hàng để phục vụ sản xuất và nhu cầu đời sống của người dân trên địa bàn. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ xã hội ước thực hiện 9 tháng đầu năm là 1.682,50 tỷ đồng. Ngành dịch vụ vận tại ngày càng phát triển, và tăng trưởng hàng năm, đến nay trên địa bàn huyện có 14 tuyến xe khách chạy tuyến cố định để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; số lượng xe tải, xe con thuê dịch vụ hợp đồng đều tăng sau từng năm. Tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng các trục đường giao thông kết nối phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, các tuyến đường trục phát triển của huyện; nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị, phát triển đô thị, trọng tâm là thị trấn Lăng Can và các xã Thượng Lâm, Phúc Sơn. Hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo và cận nghèo từ nguồn vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả. Trình độ chuyên môn, nhận thức của cán bộ quản lý Nhà nước ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng và bảo vệ tài nguyên khoáng sản…

Lãnh đạo Phòng tài chính Kế hoạch huyện báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công việc; đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí của các cơ quan khối kinh tế trong 3 tháng cuối năm 2024. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thế Đạt đề nghị các cơ quan và các ngành trong khối kinh tế cần tiếp tục quán triệt, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp, tập trung rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 của đơn vị mình để có biện pháp triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế trong những tháng cuối năm 2024 đảm bảo mục tiêu đề ra, góp phần hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang