Trường PTDT Bán trú TH Phúc Sơn chuẩn bị cho năm học mới

10/08/2024 - 11:45
587

Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2024 - 2025, hiện nay Trường PTDT Bán trú TH Phúc Sơn đang tập trung lao động vệ sinh khuôn viên trường lớp học, sắp xếp bàn ghế, trang trí các phòng học, đồng thời tổ chức dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1.

Năm học mới này cô giáo Ma Thị Đoàn được Ban Giám hiệu nhà trường phân công chủ nhiệm và dạy lớp 1A tại điểm trường chính, với tổng số 31 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, về việc tổ chức dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi bước vào lớp Một, cô Đoàn đã thông báo đến các bậc phụ huynh đưa học sinh đến tựu trường từ ngày 5/8, để các em được làm quen với môi trường vật chất ở trường; kĩ năng chuẩn bị, sử dụng, bảo quản và giữ gìn đồ dùng học tập; cách sử dụng tiếng Việt trong những nghi thức giao tiếp cơ bản; rèn nếp sống tự lập, tự phục vụ và sinh hoạt tập thể theo quy định của lớp, trường… Sau một tuần đến lớp, các em học sinh đã dần hình thành một số kĩ năng học tập cơ bản, được tăng cường tiếng Việt, tập viết những nét chữ đầu tiên…qua đó giúp học sinh chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, thích nghi với môi trường học tập mới và vui thích khi được đi học

Cô giáo Ma Thị Đoàn và các em học sinh lớp 1 chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho năm học mới

Năm học 2024 - 2025, Trường PTDT Bán trú TH Phúc Sơn có hơn 700 học sinh, học ở 5 điểm trường gồm 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ tại các thôn. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, nhà trường đã tập trung giáo viên ngay từ đầu tháng 8 để phân công thực hiện nhiệm vụ năm học, cũng như tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học. Chuẩn bị chỗ ăn, ở đảm bảo cho các em học sinh bán trú. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tổ chức cho các em học sinh lớp 1 tại các điểm trường đến lớp để dạy và học tiếng Việt trước khi bước vào lớp Một. Trong năm học mới này, nhà trường được bàn giao đưa vào sử dụng 1 số phòng học mới, đây sẽ là điều kiện để các thầy cô yên tâm dạy tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. 

Trường PTDT Bán trú TH Phúc Sơn chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Với trách nhiệm và sự nỗ lực của tập thể nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh… Trường PTDT Bán trú TH Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đang tập trung chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho năm học mới, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.  

                                                                                                T/h: Thúy Phượng - Xuân Cường

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang