Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Quang lấy người dân làm trung tâm để phục vụ

18/07/2025 - 16:55
34

Cùng với các địa phương khác, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Quang, tỉnh Tuyên Quang đã chính thức đi vào vận hành đồng bộ, thông suốt, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết thủ hành chính nhanh gọn và được tin tưởng đánh giá cao.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Quang lấy người dân làm trung tâm để phục vụ

Chị Đỗ Thị Trang, thôn Noong Phường, xã Minh Quang đã đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Quang để chứng thực hồ sơ đi làm công ty, nhờ có các thông tin cụ thể từng bộ phận tiếp nhận nên chị đã nhanh chóng tiếp cận và được các cán bộ, công chức đón tiếp, tư vấn chu đáo, không gian làm việc cũng rất hiện đại, gọn gàng. Nhờ vậy, chỉ sau hơn 15 phút chị đã hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính cần thiết.

Công chức chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Quang giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân

Để Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động thông suốt và hiệu quả, trung tâm đã tổ chức vận hành thử nghiệm bộ máy trước khi vận hành chính thức. Nhờ đó, công tác giải quyết thủ tục hành chính được diễn ra thuận lợi. Trung tâm niêm yết công khai danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; đặt bảng hướng dẫn cụ thể quy trình đăng nhập hệ thống, các bước tiến hành giải quyết thủ tục hành chính bằng tài khoản định danh VNeID. Người dân đến làm việc đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo, không phải chờ đợi lâu, nội dung nào người dân không hiểu, không biết làm, cán bộ sẽ giúp đỡ, hỗ trợ. Chính vì vậy, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 300 lượt hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên các lĩnh vực về Địa chính - Xây dựng, Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội và Tài nguyên – Môi trường. Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công xã Minh Quang đã quán triệt tinh thần sẵn sàng phục vụ, thân thiện, hiệu quả, hiện đại, khoa học và trách nhiệm nên tất cả cán bộ phải có mặt ở cơ quan trước khi người dân đến làm thủ tục để tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy trình. Việc đưa bộ máy chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính. Xác định tinh thần phục vụ nhân dân là trọng tâm. Thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát quy trình, bồi dưỡng kỹ năng cho công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, bảo đảm nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả. 

Có thể thấy, tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức và sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã giúp vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đưa xã Minh Quang, tỉnh Tuyên Quang phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn mới.

Thực hiện: Thiên Bình- Tùng Lâm

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHU VỰC LÂM BÌNH

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Tổng biên tập: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Khu vực Lâm Bình.

Phó Tổng biên tập: Ông Hà Văn Khánh - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Khu vực Lâm Bình.

©Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Khu vực Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

 

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang