Thượng Lâm tổ chức hội nghị triển khai “Tuần lễ chuyên đề xuất khẩu lao động” năm 2024

26/09/2024 - 16:59
108

Nhằm giải quyết tốt việc làm cho người lao động trên địa bàn xã, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống cho nhân dân. Ngày 24/9/2024, UBND xã Thượng Lâm phối hợp với Công ty cổ phần sáng tạo Đỉnh Cao, Công ty cung ứng nhân lực quốc tế Thắng Lợi, Công ty cung ứng nhân lực Hoàng Long đã tổ chức hội nghị triển khai “Tuần lễ chuyên đề xuất khẩu lao động” năm 2024, tại thị trường Liên Bang Nga, Singapore, Nhật Bản. Đến dự có lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Thượng Lâm, các đồng chí Bí thư chi bộ; Trưởng thôn, các tổ tuyên truyền công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn xã.

​Xã Thượng Lâm với tổng dân số là 5.984 nhân khẩu, 3.785 người trong độ tuổi lao động, số lượng người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng từ năm 2011 đến nay tại xã là 68 người, riêng từ đầu năm 2024 đến nay có 21 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó thị trường lao động chủ yếu là ở Nhật Bản, Đài Loan và Nga.

Thượng Lâm tổ chức hội nghị triển khai “Tuần lễ chuyên đề xuất khẩu lao động” năm 2024

​Tại hội nghị, đại diện các Công ty cung ứng nhân lực đã giới thiệu một số nội dung về việc làm, các chính sách tín dụng ưu đãi về việc làm như: Hỗ trợ vay vốn cho người tham gia xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tư vấn các điều kiện về độ tuổi, trình độ, sức khỏe, quyền lợi, trách nhiệm cũng như mức lương cơ bản của người xuất khẩu lao động nhận được tại thị trường Liên Bang Nga, Singapore, Nhật Bản. Đồng thời UBND xã đã thông qua các quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giai đoạn 2022 – 2025, Quyết định thành lập Tổ tuyên truyền, vận động thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các thôn trên địa bàn xã, giai đoạn 2022 – 2025; Quyết định thành lập “Quỹ Tín dụng thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” của xã. Qua đó các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số nội dung liên quan đến việc hỗ trợ cho người dân tham gia xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài về yêu cầu, các quy định vị trí việc làm, các chế độ đãi ngộ, quyền lợi, trách nhiệm, cũng như mức lương cơ bản đối với người lao động nhận được tại thị trường Liên Bang Nga, Singapore, Nhật Bản.

Các đại biểu thảo luận về việc hỗ trợ cho người dân tham gia xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài

​Thông qua, hội nghị triển khai “Tuần lễ chuyên đề xuất khẩu lao động” năm 2024 tại xã Thượng Lâm có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp người lao động có thể tìm kiếm việc làm tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương./..

Thực hiện: Tùng Lâm

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang