Phúc Yên nâng cao ý thức người dân về xử lý rác thải và chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường

18/09/2024 - 16:37
681

Chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa đã trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng trên địa bàn xã Phúc Yên. Với nhiều cách làm đa dạng, phong phú, sáng tạo và được tổ chức đồng bộ, người dân đã nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở địa phương.

 Dam cuoi nguoi Dao thon Na Ta xa Thuong Lam Lam Binh Tuyen Quang .00_04_24_15.Still001.jpgKhu dân cư xã Phúc Yên được xây dựng khang trang sạch đẹp

Từ các loại rác thải sinh hoạt hữu cơ như rau, củ, quả đã không còn sử dụng được, hoặc các cây rơm dạ cây trồng trên đồng ruộng, sau khi dùng men vi sinh xử lý và được ủ trong vòng 20 ngày là có thể trở thành phân bón cho cây trồng. Việc làm này đã được Hội nông dân xã Phúc Yên triển khai thực hiện tại các thôn, bản và hướng dẫn người dân thực hiện ngay tại hộ gia đình. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về việc phân loại rác thải sinh hoạt hàng ngày, bảo vệ môi trường. 

Hội nông dân xã Phúc Yên có 06 chi hội, với tổng số 545 hội viên. Trong thời gian qua, Hội nông dân xã đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và người dân trên tích cực tham thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường được hội triển khai thực hiện có hiệu quả. Hội Nông dân xã đã xây dựng các công trình vệ sinh đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn. Công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm, khuôn viên nhà văn hóa, thu gom rác thải đã thu hút đông đảo hội viên và nhân dân tham gia. Tuyên truyền vận động hội viên nông dân thực hiện chỉnh trang nhà ở, nhà dột nát đã thực hiện đăng ký năm 2024 là 20 nhà. Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường và phòng chống rác thải nhựa được triển khai thực hiện đã góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp ở địa phương. 

Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, cùng với nhiều hoạt động hiệu quả, đã góp phần thiết thực trong bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp; thực hiện hiệu quả việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Thực hiện: Tùng Lâm

 

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang