Nữ cảnh sát nhân dân vùng cao

08/08/2024 - 11:08
541

Thường xuyên tăng ca để bảo đảm tiến độ cấp thẻ căn cước công dân, đã nhiều ngày nay, không quản ngày hay đêm, không nghỉ cuối tuần đồng chí Trung uý Đặng Thị Mỹ, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội vẫn luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống.

Là nữ chiến sĩ trẻ, sau khi tốt nghiệp Trường Học viện Cảnh sát nhân dân, năm 2019 đồng chí được điều động về công tác tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Lâm Bình, một công việc trực tiếp làm công tác tiếp dân, với nhiều bỡ ngỡ ở môi trường làm việc mới. Đồng chí kể “Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ là Công an, bởi nghề này đã khó lại còn vất vả, có người bảo là con gái thì cứ chọn nghề nào nhẹ nhàng mà làm. Nhưng đúng là cái “duyên”!”.

Bằng tình yêu nghề và sự hăng say trong công việc, không ngại khó, ngại khổ; tích cực học tập, trao đổi, rút kinh nghiệm với các đồng chí, đồng đội của mình, đồng chí đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác được giao.

                   

Trung uý Đặng Thị Mỹ (bên trái) cùng đồng đội thực hiện công tác chuyên môn

04 năm công tác trong lĩnh vực Quản lý hành chính, trên những cung đường đồng chí đã qua, hình ảnh của nữ chiến sỹ ấy đã ghi dấu ấn sâu đậm với người dân biết bao bản làng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; giải quyết và giúp đỡ nhiều trường hợp, đề ra nhiều ý tưởng, sáng kiến hay trong công việc góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn, đặc biệt là đối với lực lượng Công an xã ở cơ sở.

Trung uý Đặng Thị Mỹ được Trưởng Công an huyện Lâm Bình giao nhiệm vụ phụ trách công tác đăng ký quản lý cư trú, cấp, quản lý căn cước công dân. Từ khi triển khai thực hiện 2 dự án: “Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và “Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử”, đồng chí đã cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đội tham mưu chỉ huy đội, tập trung hướng dẫn lực lượng cơ sở tổ chức thực hiện hai dự án, đồng thời đề ra nhiều sáng kiến hay, sáng tạo từ những khâu nhỏ nhất góp phần thực hiện có hiệu quả hai dự án.

Đặc biệt đối với chiến dịch “cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử” huyện Lâm Bình phải thực hiện cấp hơn 38 nghìn thẻ CCCD nhiệm vụ rất nặng nề đối với huyện miền núi, vùng cao, có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống. Với những trăn trở về kết quả và hiệu quả của “chiến dịch”, ngay từ khi Bộ Công an trang cấp thiết bị, đồng chí đã cùng với đội chuyên môn đã tập trung vào hướng dẫn cho Công an các xã, thị trấn thực hiện nội dung này. Thời gian đầu chiến dịch Bộ Công an chưa giao chỉ tiêu cụ thể nhưng để đảm bảo tiến độ, tạo không khí thi đua trong việc thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD giữa các tổ công tác, đồng chí đã thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD 24/24 giờ, tăng ca cả thứ 7, chủ nhật. Để đạt chỉ tiêu do Công an tỉnh giao, đồng chí đã cùng đồng đội sắp xếp công việc cơ quan và gia đình để đi xuống từng tổ công tác ở các xã, thị trấn động viên, hướng dẫn anh em. Đồng chí cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tổ chức hàng trăm lượt đến từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn cho Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và những lợi ích thiết thực của thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

 

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ của từng nhà” đồng chí luôn tận tình, giúp đỡ bà con Nhân dân làm CCCD gắn chip điện tử

Khi nhắc đến người đồng chí, đồng đội của mình đồng chí Thượng uý Ma Thị Bích Hậu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện chia sẻ về đồng chí bằng cả sự yêu mến, quý trọng: “Đồng chí Đặng Thị Mỹ là một người vừa có tài, vừa có tâm; tận tâm, tận tuỵ với công việc, ngoài ra đồng chí còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn, Hội phát động. Luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Lâm Bình là một huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, đa số là người dân tộc thiểu số như: Tày, Mông, Dao,… hiểu được phong tục tập quán là yếu tố hàng đầu, từ đó mới đề ra những cách làm đúng và hiệu quả. Trong quá trình công tác, Trung uý Đặng Thị Mỹ đã chủ động tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số giúp cho việc tuyên truyền, vận động Nhân dân được hiệu quả hơn. Đồng chí rút ra những bài học kinh nghiệm cho chính bản thân mình đó là Nhân dân mỗi nơi sẽ có một phong tục riêng, do vậy cần phải linh hoạt không cứng nhắc, từ đó công việc mới đạt hiệu quả cao nhất.

Là một người nghiêm túc trong công việc nhưng lại sống rất tình cảm với mọi người xung quanh. Khi bà con nhân dân đến làm CCCD đồng chí đều vui vẻ hỏi thăm sức khỏe của bà con, động viên, trò chuyện cùng bà con để giúp bà con vơi đi những mệt mỏi.  Bận rộn, vất vả là vậy nhưng nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Đồng chí luôn gần gũi thân thiện với mọi người và luôn xác định trong công tác, muốn bám sát với công việc thì phải dành nhiều thời gian xuống địa bàn, gắn bó với cơ sở như ruột thịt.

Màn đêm buông xuống, một không gian tĩnh mịch giữa đại ngàn của vùng cao nhưng bóng dáng người phụ nữ thân thuộc ấy vẫn thấp thoáng tại các bàn làng với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” đồng chí đã cùng đồng chí, đồng đội đi từng nhà người dân để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Đã nhiều đêm đồng chí thức cùng đồng đội không ngủ nhưng đôi mắt của người phụ nữ ấy vẫn sáng trong như đang tiếp thêm năng lượng cho các đồng đội của mình. Đồng chí bảo: “Hết người dân thì mình mới nghỉ, còn dân, còn làm, mình mệt thì dân cũng mệt; được bà con ủng hộ và tin tưởng thế này thì bao nhiêu mệt mỏi cũng thành động lực”.

 

Đồng chí cùng đồng đội đi từng nhà tuyên truyền, cấp CCCD lưu động

Huyện Lâm Bình có 38.740 nhân khẩu trong diện cấp CCCD. Đến thời điểm này, Công an huyện Lâm Bình đã thu nhận tổng số 38.740 đạt tỉ lệ 100% hồ sơ cấp CCCD. Có thể nói, chiến dịch thực hiện Dự án cấp CCCD được triển khai trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đạt được kết quả cao và được Ban Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và khen thưởng, biểu dương đột xuất cho các tập thể, cá nhân. Với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ” để thực hiện cấp CCCD cho người dân đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu đề ra, góp phần cùng với lực lượng Công an cả nước hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD.

T/h: Ngọc Quyết - Bích Hậu - Đình Đình (Công an huyện Lâm Bình)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang