Lâm Bình tổ chức nhiều hoạt tri ân các gia đình chính sách

26/07/2024 - 15:44
470

Thực hiện Phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, kịp thời động viên các hộ gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7, những ngày này, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các gia đình có công với cách mạng. Các hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Đóng góp gạo, củi, ngày công lao động để tri ân các gia đình chính sách là việc làm có ý nghĩa thiết thực không thể thiếu vào dịp 27/7 hằng năm của chị em phụ nữ xã Bình An, huyện Lâm Bình. Việc duy trì tổ chức các hoạt động tri ân này đã thu hút đông đảo hội viên các chi hội tham gia, qua đó khẳng định trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Bình An đối với các gia đình chính sách và người có công đã có những đóng góp, hi sinh sương máu để tham gia đấu tranh, bảo vệ tổ quốc. 

cs2.jpg

cs1.jpg

cs3.jpg

Nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực vào dịp 27/7 của chị em phụ nữ xã Bình An

Toàn huyện Lâm Bình có 157 hộ gia đình chính sách. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, huyện Lâm Bình đã tổ chức trao hơn 700 suất quà của các cấp đến các gia đình chính sách, đối tượng thương, bệnh binh. Trong đó 317 suất quà Chủ tịch nước; 366 suất quà của tỉnh; 20 suất quả của huyện. Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương trên địa bàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân, quan tâm tới đời sống các gia đình chính sách, người có công ngay từ những ngày đầu tháng 7. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đến này các hộ gia đình chính sách của huyện Lâm Bình đều đã có nhà ở ổn định, không có nhà tạm, dột nát, có mức sống từ trung bình trở lên. 

bt10.jpg

MQ0.jpg

z5658988980898_9811899ab5c849acbb7a154d0ea5c54d.jpg

Lãnh đạo huyện Lâm Bình, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Có thể nói, những mất mát trong chiến tranh thì khó có thể bù đắp nhưng việc thăm hỏi, tặng quà bày tỏ lòng biết ơn đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã phần nào xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp các gia đình chính sách, người có công vươn lên có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đây không chỉ góp phần khẳng định niềm tin vào sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc ta, đảm bảo tất cả gia đình chính sách nói chung và trên địa bàn huyện Lâm Bình nói riêng luôn được ấm no, hạnh phúc.

Thúy Phượng - Xuân Cường

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang