Lâm Bình tập trung nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

22/07/2024 - 17:05
625

Trong thời gian qua, Đảng bộ huyện Lâm Bình luôn bám sát đặc điểm, tình hình địa phương để thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng và tạo nguồn phát triển đảng viên. Qua đó, bảo đảm chất lượng và số lượng trong thực hiện công tác phát triển đảng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở, xây dựng các tổ chức Đảng thực sự trong sạch vững mạnh.

Để góp phần cùng Đảng bộ huyện hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2024, các chi bộ Trường THPT trên địa bàn huyện đã quan tâm đến việc rà soát, lập danh sách những giáo viên, học sinh có thành tích trong giảng dạy và học tập, sôi nổi trong hoạt động phong trào đoàn để theo dõi, định hướng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho giáo viên và học sinh. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho giáo viên, các em học sinh được rèn luyện phấn đấu, bộc lộ phẩm chất, năng lực của mình. Từ đó, tiến hành đánh giá, lựa chọn những giáo viên, học sinh ưu tú giới thiệu đi học lớp nhận thức về Đảng, đồng thời phân công đảng viên trong chi bộ giúp đỡ và phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến hết tháng 6 năm 2024, các Trường THPT Minh Quang, Trường THCS & THPT Thượng Lâm đã kết nạp được 7 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên là học sinh được kết nạp. Sau khi được kết nạp vào đảng, các đồng chí là đảng viên mới tiếp tục được tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp và lớp đảng viên mới nhằm bồi dưỡng lý luận chính trị để phấn đấu trở thành đảng viên chính thức. 

Đảng viên Ma Thị Thảo My, kết nạp Đảng tại Chi bộ Trường THPT Minh Quang

Năm 2024, Đảng bộ huyện Lâm Bình được giao chỉ tiêu phát triển 120 đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao, Huyện uỷ Lâm Bình đã giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cụ thể đến từng chi, đảng bộ cơ sở; nỗ lực tìm giải pháp tạo nguồn, phát triển đảng phù hợp với đặc thù từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, Trung tâm Chính trị huyện chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhằm trang bị cho quần chúng ưu tú những kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất về Đảng Cộng sản Việt Nam và mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Là một trong những đảng bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên, từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng bộ xã Minh Quang đã kết nạp được 9/13 đảng viên mới, đạt gần 70% chỉ tiêu được giao. Nhằm tạo nguồn kết nạp Đảng, hằng năm Ban Thường vụ Đảng uỷ xã chỉ đạo các chi bộ rà soát số lượng các đối tượng kết nạp Đảng, tập trung vào các nhóm đối tượng là đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; lực lượng dân quân của xã. Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo điều kiện để quần chúng rèn luyện, thể hiện các mặt mạnh của bản thân, từ đó kịp thời phát hiện quần chúng ưu tú giới thiệu cho chi bộ xem xét, đề nghị bồi dưỡng nhận thức về đảng và thực hiện các bước kết nạp đảng viên mới. 

Lâm Bình nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Lâm Bình có 27 chi, đảng bộ cơ sở, 187 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với 3.683 đảng viên, trong đó có 121 đảng viên dự bị. Từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng bộ đã kết nạp mới được 40/120 đảng viên. Để phát triển đảng viên đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, từ nay đến cuối năm 2024, các chi, đảng bộ cơ sở sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhằm kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu, xem xét, kết nạp Đảng.

Thúy Phượng - Xuân Cường

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang