Lâm Bình sẵn sàng diễn tập Phòng thủ dân sự ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

22/10/2024 - 15:56
690

Cuộc diễn tập Phòng thủ dân sự ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2024 sẽ huy động nhiều lực lượng, phương tiện phối hợp tham gia. Những ngày này, các lực lượng, đơn vị liên quan đang tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện, tập trung luyện tập, đảm bảo cho cuộc diễn tập thành công và đạt kết quả cao.

Là địa phương được huyện Lâm Bình lựa chọn diễn tập đáy cho cấp huyện và tổ chức diễn tập phần thực binh trong cuộc diễn tập Phòng thủ dân sự ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2024, những ngày qua, thị trấn Lăng Can đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện văn kiện diễn tập và tổ chức luyện tập các vấn đề huấn luyện trong phần cơ chế. Đồng thời, địa phương cũng đã bố trí lực lượng tham gia luyện tập phần thực binh và vận động các hộ gia đình nằm trong khu vực diễn tập tạo điều kiện cho các lực lượng tập luyện theo thời gian, yêu cầu của Ban Chỉ đạo, Ban chỉ huy diễn tập huyện Lâm Bình. 

Thị trấn Lăng Can luyện tập phần cơ chế 

Để tổ chức thanh công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự, ứng phó cháy rừng và tím kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2024, Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Bình là cơ quan Thường trực Ban tổ chức đã chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xây dựng hệ thống văn kiện chỉ đạo, văn kiện diễn tập cấp huyện, xây dựng thao trường thực binh đảm bảo sát với tình hình thực tế tại địa phương. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống cháy rừng xảy ra. Cuộc diễn tập phòng thủ dân sự, ứng phó cháy rừng và tím kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2024 được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị phòng thủ dân sự, ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; giai đoạn 2 thực hành phòng thủ dân sự, ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Cuộc diễn tập sẽ huy động trên 800 người cùng tham gia từ cấp huyện đến cơ sở. Thời gian tổ chức diễn tập dự kiến ngày 24 tháng 10 năm 2024. Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập đã cơ bản được hoàn thành, các lực lượng tham gia diễn tập sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đạt so với yêu cầu đề ra. 

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện huyện Lâm Bình đã sẵn sàng tổ chức diễn tập Phòng thủ dân sự ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2024 

Với mục tiêu diễn tập phải sát với yêu cầu, nhiệm vụ trong ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Vận dụng tốt phương châm 4 tại chỗ “ Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ; phát huy vai trò chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, công tác phối hợp giữa Quân sự, Kiểm lâm, Công an, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, huyện Lâm Bình đang phấn đấu tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự, ứng phó cháy rừng và tím kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2024 đạt kết quả cao. Góp phần nâng cao nhân thức, trách nhiệm và phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống cháy rừng xảy ra.  

T/h: Thuý Phượng - Công Đại

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang