Lâm Bình quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ nữ

19/10/2024 - 09:31
206

Cụ thể hoá lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phụ nữ là một lực lượng lao động rất quan trọng. Các cấp lãnh đạo phải quan tâm hơn nữa về công tác phụ nữ và chú ý hơn nữa đào tạo cán bộ, phát triển đảng viên và đoàn viên phụ nữ”. Trong những năm qua huyện vùng cao Lâm Bình luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ; đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có trình độ, năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của huyện.

Để có được vị trí công tác như ngày hôm nay, chị Nguyễn Thị Thảo từ một Chuyên viên tham mưu công tác phát triển đảng viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ và đến nay là Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Bình không chỉ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện bản thân, cố gắng học hỏi, trau rồi kinh nghiệm, mà còn được cấp uỷ quan tâm, tạo mọi điều kiện cho tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và lý luận chính trị. Là người có năng lực vững về chuyên môn, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, chị Thảo luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của cấp uỷ và khẳng định được vị thế của mình.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn LĐLD huyện Lâm Bình luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác của mình

 Huyện Lâm Bình hiện có 57 nữ là cán bộ lãnh đạo quản lý cấp huyện, chiếm tỷ lệ 47%. Cán bộ lãnh đạo quản lý là nữ cấp xã là 29 người, chiếm 27,67%. Tỷ lệ nữ trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chiếm 19,35%; Đảng bộ xã chiếm 23,91%, đạt chỉ tiêu đại hội. Để nâng cao tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lâm Bình luôn quan tâm lựa chọn những cán bộ trẻ, nữ tiêu biểu xuất sắc so với đội ngũ cán bộ trong cùng một tổ chức, cơ quan, đơn vị và cùng địa phương để đưa vào quy hoạch và có quy định cụ thể về số lượng, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy. Đồng thời, thường xuyên rà soát chất lượng đội ngũ cán bộ nữ nhằm phát hiện những nhân tố mới có triển vọng để cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Cùng với đó, giao nhiệm vụ rèn luyện, qua thực tiễn cơ sở để họ tích lũy kiến thức, kinh nghiệm công tác đưa vào quy hoạch tạo nguồn cán bộ lâu dài. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, động viên từ gia đình, đặc biệt là sự nỗ lực của bản thân, các chị em đã tự tin vươn lên, khẳng định mình trong công việc và các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Huyện Lâm Bình luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ có trình độ, năng lực, phẩm chất

Thực hiện Đề án xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số giai đoạn 2023 - 2030, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chủ động lựa chọn cán bộ có đủ tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất chính trị và triển vọng uy tín để quy hoạch đào tạo bồi dưỡng, rèn luyện thử thách, bố trí sử dụng, để cán bộ nữ có điều kiện phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. Qua đó, từng bước nâng tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và là người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Thực hiện: Thuý Phượng - Xuân Cường

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang