Lâm Bình giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

17/07/2024 - 08:08
452

Với trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong thời gian qua việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống luôn được huyện Lâm Bình đặc biệt trú trọng, gắn bảo tồn văn hóa với phát triển du lịch.

Cán bộ văn hóa xã Xuân Lập, tuyên truyền vận động bà con giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thôn Khuổi Trang xã Xuân lập đa số là đồng bào dân tộc Mông cùng chung sống, những năm trở lại đây cán bộ văn hóa xã cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn, thường xuyên đến từng nhà dân tuyên truyền vận động bà con giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Những phụ nữ dân tộc Mông tại đây, luôn tự hào, bởi không chỉ tự mình làm được trang phục truyền thống mà còn truyền dạy cho các con cháu giữ được những nét đẹp trong văn truyền thống của dân tộc. 

Bà con dân tộc Pà Thẻn (Thượng Minh, Hồng Quang) truyền dạy nghề thêu, dệt thổ cẩm.

Với bà con dân tộc Pà Thẻn, một trong những dân tộc rất ít người của Việt Nam, việc giữ gìn và phát huy các bản sắc văn hóa đang được huyện quan tâm và đặc biệt chú trọng. Các lớp truyền dạy nghề thêu, dệt thổ cẩm thường xuyên được tổ chức. Những nghề truyền thống như đan lát, làm các dụng cụ lạo động sản xuất, cũng từng bước được khôi phục và phát huy. 

Huyện Lâm Bình có trên 10 dân tộc anh, em cùng nhau sinh sống, mỗi dân tộc lại có tiếng nói, trang phục, văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán riêng biệt. Việc gắn kết phát triển kinh tế với bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc thiểu số được huyện Lâm Bình đặc biệt chú trọng. Với mục tiêu khai thác phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn./.

Công Đại

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang