Lâm Bình chú trọng thu hút đầu tư phát triển du lịch

19/08/2024 - 10:52
648

Là huyện vùng cao của tỉnh Tuyên Quang, Lâm Bình có nhiều ưu thế để phát triển du lịch như: Có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc, người dân thân thiện mến khách, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch từng bước được chú trọng đầu tư, nâng cấp. Chất lượng dịch vụ từng bước được cải thiện theo hướng chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Ngoài giá trị di tích lịch sử, các lễ hội truyền thống huyện Lâm Bình còn có lòng hồ sinh thái để khai thác phát triển du lịch

Trong thời gian qua, cùng với việc triển khai các giải pháp về quảng bá, xúc tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đầu tư nâng cấp đường giao thông, đường lên hang Khuổi Pín, xây dựng và phục hồi xưởng Quân khí H52 của anh hùng Ngô Gia Khảm; trồng cây xanh trên các tuyến đường, bảo vệ và giữ gìn cảnh quan nguyên sơ tại các thác nước, hang động... Cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình quan đã tăng cường hợp tác, khai thác phát triển du lịch, phát triển quan hệ hợp tác về du lịch của huyện Lâm Bình với các công ty du lịch lớn trong nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu, khám phá cảnh quan, di sản thiên nhiên và văn hoá con người Lâm Bình. Qua đó, thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư cơ sở hạ tầng, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch bền vững. 

Công ty TNHH Vietrantour, là một trong những công ty ký kết hợp tác với huyện Lâm Bình về đẩy mạnh hợp tác, khai thác phát triển du lịch, quảng bá du lịch, thu hút đầu tư; tư vấn và đầu tư xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng phù hợp, ra thị trường trong nước cũng như toàn cầu, thông qua mạng lưới bán, mạng lưới quảng cáo truyền thông của công ty, nhằm tạo nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch trên địa bàn. 

Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2024 thu hút 175 nghìn lượt khách du lịch; doanh thu xã hội từ du lịch đạt 228 tỷ đồng, để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, bền vững của huyện vào năm 2025. Ngay từ đầu năm 2024, huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp và làm tốt công tác kêu gọi, thu hút đầu tư; nhiều tổ chức, cá nhân đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch; nhờ đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện ngày càng phát triển. Hiện, toàn huyện có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao cộng; trên 10 nhà nghỉ, nhà trọ; có hơn 60 Homestay, tập trung ở các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Phúc Yên, Hồng Quang và thị trấn Lăng Can, cùng với các cơ sở kinh doanh, nhà hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Số lượng khách du lịch đến và lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện ngày càng tăng, số lượng khách du lịch đến huyện từ đầu năm đến nay đạt 103.000 lượt người, bằng 59,6% kế hoạch năm và tăng 57,6% so với cùng kỳ. Doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt 124,5 tỷ đồng, bằng 54,6% kế hoạch và tăng 91% so với cùng kỳ, qua đó đã thể hiện được sự chuyển biến rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như “sức hút” của du lịch Lâm Bình đối với du khách. 

Trong thời gian tới, huyện Lâm Bình tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư; thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án triển khai trên địa bàn huyện. Cùng với vốn ngân sách nhà nước, vốn đầu tư của doanh nghiệp và huy động từ cộng đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Tin tưởng rằng, du lịch Lâm Bình trong giai đoạn tới sẽ phát triển bền vững trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng, uy tín và thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ./..

Thực hiện: Tùng Lâm

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang