Lâm Bình chủ động tiêm vắc xin vụ thu đông cho đàn gia súc, gia cầm

08/10/2024 - 14:28
189

Nhằm hạn chế dịch bệnh, tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển, thời điểm này ngành Nông nghiệp huyện Lâm Bình đang phối hợp với các địa phương triển khai quyết liệt công tác tiêm phòng vắc xin vụ thu đông 2024 cho đàn gia súc, gia cầm.

a1.jpg

Nhân viên thú y xã Bình An, huyện Lâm Bình tiêm vắc xin cho đàn gia súc.

Xác định tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm mỗi năm 2 đợt tiêm. Ông Giàng A Chềnh, thôn Tiên Tốc, xã Bình An, huyện Lâm Bình sau khi nghe tuyên truyền vận động về lợi ích của việc tiêm vắc xin từ cán bộ xã và qua loa phát thanh, năm nào ông cũng chấp hành tiêm vắc xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng định kỳ cho đàn trâu và đàn bò của gia đình. Do vậy, đàn vật nuôi luôn khỏe mạnh, sinh sản tốt mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình. 

Trong vụ thu đông năm 2024, xã Bình An triển khai thực hiện tiêm phòng cho trên 4.500 con gia súc, gia cầm. Để công tác tiêm phòng đạt kết quả cao theo đúng kế hoạch, cán bộ thú y xã đã chủ động già soát đàn vật nuôi của các hộ và thông báo đến từng thôn để thực hiện công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm. Các loại vắc xin tiêm chủ yếu trong đợt này là vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng cho đàn gia súc; vắc xin La sô ta, Niu Cát sơn tiêm phòng cho đàn gia cầm và vắc xin phòng dại. 

Để hoàn thành kế hoạch tiêm phòng cho đàn vật nuôi, thời gian qua các cấp, các ngành, các xã, thị trấn huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm việc tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện còn thực hiện tốt việc cung cấp đầy đủ số lượng vắc xin; cùng với đội ngũ cán bộ thú y cơ sở kiểm tra, đôn đốc trong công tác tiêm phòng. Theo kế hoạch, đợt tiêm phòng vụ thu đông năm 2024 được triển khai đồng loạt tại các địa phương từ 10/9 đến 10/10, cho trên 4.600 con trâu, 2.700 con bò, gần 12.400 con lợn và trên 115.290 con gia cầm. Với mục tiêu tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đạt từ 80% tổng đàn trở lên. 

Tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đúng định kỳ, để bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững. Vì vậy, người chăn nuôi cần thực hiện nghiêm công tác phòng dịch chủ động bằng việc tiêm phòng vắc xin, lựa chọn đúng chủng loại vắc xin do ngành chuyên môn khuyến cáo./.

Thực hiện: Công Đại

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang