Huyện Lâm Bình khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

04/10/2024 - 14:35
370

Ngày 3/10, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Lâm Bình, UBND huyện Lâm Bình tổ chức lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Năm - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Chẩu Thị Khuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Lãnh đạo các ban, đảng Huyện uỷ, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Hội khuyến học huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các đơn vị trường học, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

z5891701651142_9561610669f74707b18c8e1ad7b9985a.jpg

Đại biểu và các thầy cô giáo, các em học sinh thể hiện thông điệp hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời huyện Lâm Bình diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 7/10 với nhiều hoạt động phong phú tại các nhà trường và cộng đồng, như ngày Hội đọc sách, giới thiệu sách mới. Học sinh được thi viết, vẽ, kể chuyện; các hoạt động ngoại khóa, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng. Các nhà trường tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh...

z5891701686500_c392af2d428a2a603a6cab5e631053ae.jpg

Đồng chí Chẩu Thị Khuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Chẩu Thị Khuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình khẳng định: Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, tri thức biến đổi không ngừng, việc học tập trở thành yếu tố sống còn đối với sự phát triển cá nhân và xã hội. Học tập suốt đời giúp chúng ta nắm bắt kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng cần thiết và thích nghi với sự thay đổi của thế giới. Văn hóa đọc giúp chúng ta tiếp thu kiến thức, mở ra những cánh cửa mới, có tầm nhìn sâu rộng về cuộc sống. Văn hóa đọc không chỉ dừng lại ở việc đọc sách mà còn là một thói quen tìm tòi, khám phá thông tin qua nhiều hình thức khác nhau như báo chí, tài liệu điện tử, các nguồn học liệu mở trên mạng. 

z5891701702981_ae726afebab500772d23d2565f34aa09.jpg

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời" giúp cho các cơ sở giáo dục nâng cao khả năng cung ứng giáo dục, quan tâm xây dựng thư viện đạt chuẩn, làm phong phú các tủ sách, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tuối tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn để cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của con em quê hương Lâm Bình nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Sequence 01.00_00_16_13.Still008.jpg

Đông đảo học sinh huyện Lâm Bình dự lễ khai mạc.

Phát biểu hưởng ứng, chung tay xây dựng thư viện và đọc nhiều sách hay cô giáo Ngô Thị Lan, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Lâm Bình nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp để tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, học tập không chỉ dừng lại ở ghế nhà trường, là hành trình dài từ khi còn trẻ đến lúc trưởng thành. Văn hóa đọc có vai trò cốt lõi, mở rộng kiến thức, phát triển tư duy và hình thành kỹ năng sống. Thư viện là biểu tượng của tri thức, là kho tàng mở ra cho tất cả mọi người cơ hội tiếp cận tri thức vô hạn, đối với mỗi nhà trường thư viện là nơi lưu trữ tài liệu, là trái tim của hoạt động giáo dục giúp học sinh và giáo viên phát triển kỹ năng học tập, nghiên cứu và sáng tạo. 

z5891701722002_db1f5056f450b4d4933eaa32f4c1b201.jpg

Các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã tham gia đóng góp ủng hộ Qũy Khuyến học huyện năm 2024.

Đại diện học sinh huyện Lâm Bình hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, em Nguyễn Lan Anh, học sinh lớp 10A Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Lâm Bình chia sẻ: Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc học tập liên tục là không thế thiếu để bắt kịp với xu hướng phát triến của nhân loại. Học là cách duy nhất để biết, để hiểu và để phát triển. Tự học là một tinh thần rèn luyện, tự giác và chủ động trong việc thu nhận kiến thức và hình thành kỹ năng cho bản thân. Học sinh có thể tự học qua nhiều hình thức khác nhau như học ở trường, học ở nhà, học ngoại khóa hoặc thậm chí là từ cuộc sống hàng ngày.

Việc tự học không chỉ giúp chúng ta nâng cao trình độ mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa của thành công. Điều quan trọng khi tự học là sự kiên nhẫn và sự quyết tâm. Cuộc sống luôn đầy những thách thức và khó khăn, nhưng tinh thần tự học sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn và tiền xa hơn trên con đường của thành công. 

 Ngay sau lễ khai mạc, các cơ quan, đơn vị, các trường học trên địa bàn huyện sẽ tổ chức phát động tại cơ quan, đơn vị, các trường học để tuyên truyền, kêu gọi sự hưởng ứng của mọi người dân trong việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập./.

T/h: Công Đại

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang