Hội nghị tập huấn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026

17/10/2024 - 11:33
48

Sáng ngày 15/10, Sở Nội vụ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị tập huấn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho 191 đại biểu là Hội đồng nhân dân cấp xã. Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Quang Giai, Trưởng Ban Dân tộc, Hội đồng nhân dân tỉnh; Vũ Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Chẩu Thị Khuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

t.jpg

Hội nghị tập huấn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã được nghe các chuyên đề về: Kỹ năng thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách nhà nước cấp xã; Kỹ năng giám sát của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã; Kỹ năng phát triển năng lực thực thi nhiệm vụ của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

t1.jpg

Các đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã tham gia hội nghị tập huấn.

Đây là những kỹ năng mang tính chuyên môn sâu, rất thiết thực, cụ thể, chi tiết để đại biểu Hội đồng nhân dân học tập, tiếp thu và vận dụng vào thực tế nhiệm vụ chuyên môn được giao. Hội nghị cũng là dịp để các vị đại biểu Hội đồng nhân dân học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, nhất là về kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn, giám sát cho đại biểu Hội đồng nhân dân.

Thông qua hội nghị nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, nâng cạo chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã./.

T/h: Công Đại

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang