Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội do Đoàn Thanh niên quản lý

08/10/2024 - 14:26
244

Những năm qua, Đoàn Thanh niên huyện Lâm Bình luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, được tiếp cận với nguồn vốn vay.Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên và nhân dân đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.

z5903685021221_8c0cd187c7e2a2ef6e894d0e59e5ac6a.jpg

Mô hình trồng cây ăn quả của anh Ma Công Thơ, thôn Kim Ngọc, xã Minh Quang (Lâm Bình) vay vốn từ nguồn vốn uỷ thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Từ các nội dung ký kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Đoàn Thanh niên thường xuyên triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đối tượng thụ hưởng; hướng dẫn cơ sở Đoàn, Tổ tiết kiệm và vay vốn, các thành viên vay vốn về thủ tục vay vốn. Tính đến thời điểm 31/08/2024, Đoàn Thanh niên quản lý 53 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng dư nợ đạt 105.588 triệu đồng trên 1.900 hộ vay, trong đó trên 900 lượt đoàn viên thanh niên được vay vốn. Đoàn Thanh  niên huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng vốn đúng mục đích, trả nợ đúng kỳ hạn; giám sát và quản lý hoạt động tín dụng tiết kiệm của Đoàn xã và các Tổ tiết kiệm và vay vốn. Những hộ được tiếp nhận vốn vay đã tích cực phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. 

Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều đoàn viên thanh niên từ nghèo đã vươn lên thoát nghèo, nhiều thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp hiệu quả, làm giàu chính đáng. Cùng với việc cho vay, Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở còn tích cực chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn với số dư tiền gửi là 1.273 triệu. Thông qua hoạt động ủy thác cho vay đã tạo điều kiện giúp Đoàn Thanh niên thu hút, tập hợp thanh niên tham gia tổ chức, phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, cùng với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác Ngân hàng chính sách thực hiện chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội tạo được lòng tin của đoàn viên thanh niên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước./.

T/h: Công Đại

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang