Hiệu quả chợ 4.0 ở huyện vùng cao Lâm Bình

08/10/2024 - 08:12
109

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt. Những năm qua, huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng chợ 4.0 tại các xã, thị trấn, mô hình này đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

Là hộ kinh doanh tại Chợ trung tâm huyện Lâm Bình chị Quan Thị Tuyến, hộ hộ kinh doanh tại chợ trung tâm huyện đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lâm Bình, chi nhánh Viettel Lâm Bình, Agribank Lâm Bình đã hỗ trợ mở tài khoản, trang bị bảng quét mã QR để giao dịch với khách hàng không dùng tiền mặt qua Mô hình chợ 4.0. Qua quá trình sử dụng chị thấy rất tiện lợi, khách hàng chỉ việc quét mã là thanh toán xong. Với phương thức thanh toán này nhanh chóng, tiện lợi, không phải lo ngại về vấn đề trả đi, trả lại tiền thừa cho khách. 

Chị Quan Thị Tuyến được cán bộ Agribank trao tặng bảng mã QR 

Thời gian qua, Agribanhk chi nhánh huyện Lâm Bình đã phối hợp với Cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức ra quân hướng dẫn mở tài khoản thanh toán, in và tặng mã QR miễn phí cho trên 100 gian hàng, hộ kinh doanh bán hàng tại chợ trung tâm huyện Lâm Bình, chợ xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Bình An…vơí mục tiêu trên 90% các gian hàng, hộ kinh doanh tại chợ có mã quét QR để người tiêu dùng có thể thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng thiết thực hiệu quả, bảo đảm quá trình giao dịch an toàn hơn, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến cáo bà con nhân dân về các hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhằm giúp bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn tài sản cá nhân. 

Chủ cửa hàng kinh doanh rất phấn khởi khi được nhận bảng mã QR

Việc triển khai chợ 4.0 trên địa bàn huyện Lâm Bình không chỉ bắt kịp xu hướng thanh toán điện tử mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình./.

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang