Gương trưởng thôn làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất xây dựng nông thôn mới

14/08/2024 - 21:12
620

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thôn Kim minh dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của UBND xã trong mấy năm qua Chi bộ kim minh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch của cấp trên giao đặc biệt là kế hoạch xây dựng nông thôn mới. Trong đó, có các chỉ tiêu làm đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng… Đạt được những thành quả trên phải kể đến hoạt động “Dân vận” của anh Trưởng thôn: Phùng Xuân Tài. Là người dân thôn Kim Minh, là một người được bà con nhân dân vô cùng tín nhiệm, bởi sự khéo léo trong công tác dân vận đoàn kết cộng đồng.

Anh Phùng Xuân Tài, Trưởng thôn Kim Minh, xã Phúc Sơn luôn hết lòng vì công việc của thôn bản

Anh Phùng Xuân Tài, sinh năm 1977, anh sinh ra trong một gia đình đông anh,em, kinh tế khó khăn. Bố mẹ thì ốm yếu, nên ngay từ nhỏ, các anh chị em bác đã tự gồng gánh bươn trải nuôi nhau ăn học. Khi lớn lên, anh em của nhà bác đều lập gia đình và tiếp tục hăng hái lao động sản xuất và tham gia các hoạt động đoàn thể để xây dựng quê hương. Vợ chồng bác chăm chỉ làm ăn có tiếng...chọn giống cấy lúa tốt cho năng suất cao, chăn nuôi Trâu, nuôi lợn gà, làm vườn. Có chút kinh nghiệm quý báu nào là bác đều hướng dẫn bà con làm theo. Chính vì thế mà tiếng nói của anh với dân làng vô cùng có “trọng lượng”. Bằng sự trẻ trung, nhanh nhẹn, năng động và đầy nhiệt huyết anh Tài đã được nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn từ năm 2012 đấn nay là bốn nhiệm kỳ liên tiếp. Thôn Kim Minh nằm cách con đường giao thông ĐT188 khoảng 1,5 km. Mặc dù, bận trăm công nghìn việc trong ngày, nhưng trưởng thôn Phùng Xuân Tài vẫn sắp xếp thời gian để thực hiện các công việc ở thôn bản. Nhờ đó, mà mọi chỉ tiêu kế hoạch của cấp trên giao đều hoàn thành với kết quả cao nhất. 

Theo chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, để triển khai xây dựng nông thôn mới, anh đã phối hợp với chi bộ và Ban công tác mặt trân và các tổ chức đoàn thể của thôn khảo sát, vận động nhiều hộ gia đình hiến đất để thực hiện kế hoạch bê tông hóa đường làng ngõ xóm theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Để thực hiện tốt kế hoạch đòi hỏi công tác vận động anh em họ hàng và nhân dân trong thôn cùng đồng tâm hiệp lực là việc làm khó. Trước đây, bà con rất thờ ơ, cứ cho rằng những việc đấy không phải nghĩa vụ của mình. Khi kế hoạch xây dựng đường bê tông vào khu sản xuất Khuôn Luồng được phê duyệt với tổng chiều dài là 200 mét. Anh Tài đã tiến hành họp toàn thể nhân dân để tiến hành làm đường. Quá trình làm đường đã vướng mắc nhiều diện tích đất đai của nhiều hộ gia đình, vì quy định mặt đường rộng chiếm nhiều diện tích nên đa số các hộ dân không nhất trí hiến đất để làm đường. Anh Tài đã dành nhiều thời gian để đến từng hộ gia đình vận động, tâm sự lấy cái quyền lợi của tập thể, của mọi người gắn với quyền lượi và nghĩa vụ của mỗi gia đình để cùng nhau xây dựng được con đường bê tông sạch đẹp tạo thuận lợi cho việc đi lại lưu thông không những trong sản xuất mà còn phục vụ thuận lợi cho giao lưu hàng hóa. Sau khi được trưởng thôn tuyên truyền, vận động, phân tích, giải thích thì mọi người đã thấu hiểu và nghe theo, bà con đã hiến đất cho thôn làm đường. Thế mới thấy cái tài khéo léo thuyết phục của trưởng thôn Phùng Xuân Tài, thật là chất phác mà được việc lại hợp lòng dân!

Theo anh tài chia sẻ: “Cái chức trưởng thôn là làm dâu trăm họ...là người vác tù và hàng tổng, công việc không kể sớm hôm”. Nhưng những lúc rảnh anh thường đi quanh thôn đến các hộ gia đình choi uống chén thăm hỏi, động viên và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân. Những kĩ năng ấy được anh phát huy và áp dụng vô cùng hiệu quả. Trong suy nghĩ của anh luôn gắn với câu nói của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” và câu tục ngữ “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chùm lại thành hòn núi cao”. Bởi thế mà anh đã dựa vào Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi và Đoàn viên thanh niên trong thôn cùng kết hợp tạo thành một khối vững chắc cho các cuộc vận động toàn dân.

 

Nhân dân thôn Kim Minh tích cực tham gia lắp đặt kênh mương thuỷ lợi bê tông

Tâm sự với chúng tôi, anh Tài bộc bạch rằng: “Muốn vận động được quần chúng đồng thuận thực hiện...trước tiên gia đình mình, con cháu và anh em ruột thịt nhà mình phải gương mẫu thực hiện trước. Ví dụ như, việc hiến đất mở rộng để làm đường, làm mương thủy lợi. Nhân dân trong làng ai cũng biết anh em họ hàng nhà anh tự nguyện hiến đến chục mét vuông, nên khi anh đi vận động đều được mọi người vui vẻ ủng hộ nhiệt tình.

Trong mắt tôi cũng như bao người dân của thôn Kim Minh, anh Phùng Xuân Tài luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt, là một “đầy tớ” thực sự của dân, là một lão nông “thổi tù và hàng tổng” xuất sắc nhất, là một dân vận viên ưu tú dám nghĩ, dám làm.

Cá nhân tôi tin tưởng rằng, với những cố gắng nỗ lực cùng những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy được, với tài lãnh đạo của mình anh sẽ có những cách làm hay hơn ... đưa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần dân, sát dân hơn nữa, để nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mình, cũng như các quy định của địa phương. Trưởng thôn Phùng Xuân Tài thực sự xứng đáng là một tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi và noi theo./.

T/h: Hứa Ngọc Lâm (Bí thư chi bộ thôn Kim Minh)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang