Đảng bộ xã Bình An tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên 10/10/1954-10/10/2024

11/10/2024 - 09:06
180

Chiều 10/10, Đảng bộ xã Bình An đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên. Đến dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo các ban đảng Huyện uỷ, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các phòng, ban, các đơn vị; thường trực Đảng uỷ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt xã Bình An qua các thời kỳ; Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ; trưởng các thôn bản; các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn xã Bình An.

Cách đây 70 năm, ngày 10/10/1954 trước yêu cầu của cách mạng chi bộ Đảng đầu tiên của xã Bình An được thành lập, với 04 đảng viên tham gia sinh hoạt. Ngay sau khi được thành lập, Chi bộ Đảng đã tích cực phát triển cơ sở cách mạng, bồi dưỡng kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng và lãnh đạo, phát động mạnh mẽ phong trào đấu tranh bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước trong các tầng lớp Nhân dân. Trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước và các cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc, xã Bình An đã phát huy truyền thống cách mạng, chung sức, đồng lòng tích cực chi viện cho tiền tuyến, với tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người"; hàng trăm người con ưu tú của quê hương không quản gian nguy, xung phong lên đường nhập ngũ, chiến đấu dũng cảm, lập công xuất sắc, cùng với quân và dân cả nước viết nên trang sử hào hùng, đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc, cho quê hương.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên xã Bình An

Hòa nhịp với công cuộc đổi mới của đất nước, phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, Ðảng bộ và Nhân dân các dân tộc xã Bình An qua các thời kỳ đã giành nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của xã tăng trưởng khá; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt trên 38 triệu/người/năm; sản xuất nông nghiệp đang có sự chuyển dịch sang sản xuất hàng hóa. Phong trào thi đua Chung sức xây dựng Nông thôn mới đô thị văn minh đã và đang được triển khai mạnh mẽ có sức lan tỏa sâu rộng; đến quý III năm 2024, xã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được quan tâm đầu tư, hoàn thiện; lĩnh vực văn hóa, xã hội được chăm lo, phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, từ chi bộ đầu tiên với 04 đảng viên, đến nay Đảng bộ xã Bình An đã có 14 chi bộ trực thuộc với 222 đảng viên. Đảng bộ đã tăng cường công tác xây dựng và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; xây dựng chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội từ xã đến các khu dân cư trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội nhiều năm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm

70 năm qua là cả chặng đường lịch sử ghi dấu ấn biết bao mồ hôi, công sức và cả xương máu của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và con em các dân tộc ở Bình An đã bền gan, vững chí đấu tranh với thiên tai, địch họa để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Với những thành tựu đã đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bình An đã được Tỉnh ủy, Huyện ủy ghi nhận và tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm70 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên của xã Bình An, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ gửi lời chúc mừng, chung vui cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình An với những thành tựu đã đạt được trong 70 năm qua. Để kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của xã tiếp tục đẩy mạnh giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương cách mạng, của Đảng bộ xã qua các thời kỳ. Tập trung lãnh đạo thực hiện các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Triển khai các giải pháp phấn đấu đến năm 2025 đưa xã về đích xây dựng nông thôn mới. Chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; đẩy mạnh phát triển giáo dục - đào tạo; quan tâm chăm lo đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt chính sách người có công, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Đảng bộ xã phải đặc biệt coi trọng và đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lên tầm cao mới, gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng chí cũng đề nghị Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện giúp đỡ để xã Bình An tiếp tục phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn. Với truyền thống 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, đồng chí Bí thư Huyện uỷ tin tưởng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Bình An tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế để xây dựng quê hương Bình An ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống của Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh 

và trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ xã. 

ba20.jpg

Các đồng chí lãnh đạo Đẩng ủy các xã, Thị trấn tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ xã. 

Nhân dịp này, Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Lâm Bình đã trao tặng Đảng bộ xã Bình An bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ xã. 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại buổi Lễ

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của xã Bình An là đợt sinh hoạt chính trị hết sức ý nghĩa, là dịp để cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong xã ôn lại trang sử vẻ vang của Đảng bộ qua các thời kỳ. Khơi dậy tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên của lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã xây dựng Đảng bộ ngày càng lớn mạnh, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh hơn.

T/h: Thuý Phượng - Xuân Cường

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang