Công an huyện Lâm Bình thực hiện tốt công tác dân vận, tích cực tham gia các hoạt động với Nhân dân tại cơ sở

08/08/2024 - 11:35
487

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Muốn cách mạng thành công thì Đảng phải vững mạnh, phải dựa vào dân; tổ chức vận động và lãnh đạo Nhân dân thực hiện các phong trào cách mạng, giải quyết tốt những nguyện vọng, quyền, lợi ích chính đáng, thiết thực cho Nhân dân. Quán triệt sâu sắc tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện Lâm Bình luôn coi trọng, dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác dân vận và xác định công tác dân vận là một bộ phận quan trọng, không thể tách rời đối với công tác Công an.

CBCS Công an huyện tham gia giúp đỡ gia đình ông Lù Seo Thèn

tại thôn Bản Chỏn, xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình tháo dỡ nhà tạm, dột nát

Xác định dân vận là công tác cơ bản, hàng đầu, là nền tảng trong triển khai, thực hiện các biện pháp, công tác Công an, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, vì vậy Đảng bộ Công an huyện luôn triển khai, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác dân vận. Trọng tâm là thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 54-KH/HU ngày 08/10/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình về vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với Nhân dân tại cơ sở. Từ ngày triển khai thực hiện Đề án đến nay, Công an huyện đã tổ chức trên 12 lượt, phân công 229 lượt CBCS, trên 200 ngày công lao động tại địa bàn cơ sở, cụ thể: Đã lắp đặt hơn 100m cấu kiện kênh mương bê tông nội đồng và đắp mang trên 7km đường bê tông liên thôn; dọn dẹp, vệ sinh, san lấp, sửa khoảng 4 km đường; ủng hộ xây dựng 160m2 sân bê tông sân Nhà văn hóa thôn; tích cực hưởng ứng Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, hỗ trợ các nhà dân tháo gỡ nhà cũ, san lấp mặt bằng với hơn 200 lượt CBCS, trên 100 ngày công, xây dựng được 25 ngôi nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện. Tổ chức xây dựng 210 m2 sân bê tông điểm trường tiểu học thôn Khuổi Củng, xã Xuân Lập để các em học sinh có nơi học tập; sinh hoạt văn hóa, thể thao được sạch sẽ, khang trang hơn.

Tham gia xây dựng sân bê tông Trường tiểu học thôn Khuổi Củng, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình

Ngoài ra, Công an huyện đã quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ”, kêu gọi cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, cùng chung tay, góp sức chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vượt qua khó khăn, thiệt hại. Qua đó đã quyên góp được 16 triệu đồng để ủng hộ Trường THPT Lâm Bình và Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Lâm Bình. Huy động hơn 200 lượt cán bộ, chiến sĩ với hơn 100 ngày công, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện dọn dẹp đất, bùn; quét dọn lại toàn bộ khuôn viên nhà trường để giáo viên và học sinh nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục việc dạy và học. 

CBCS Công an huyện hỗ trợ Trường THPT Lâm Bình và Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Lâm Bình

khắc phục thiên tai, dọn dẹp hậu quả sau mưu lũ

Thông qua hoạt động với nhân dân tại cơ sở, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động làm tốt công tác dân vận, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ tổ chức các đợt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, như: Đã tổ chức tuyên truyền được trên 1000 lượt, tại 100 thôn, tổ dân phố, thu hút trên 100.000 lượt người tham gia, đăng tải trên 200 tin, bài trên trang Fapage Công an huyện, tuyên truyền qua hệ thống loa phóng thanh không dây tại địa bàn các xã. Xây dựng và duy trì hoạt động của 96 mô hình với trên 115 tổ tự quản về ANTT tại 100 thôn, tổ dân phố trên địa bàn, nhiều mô hình phát huy hiệu quả rõ rệt trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Qua đó đã được quần chúng Nhân dân ủng hộ trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm, cung cấp cho lực lượng Công an nhiều thông tin có giá trị, giúp điều tra, khám phá vụ án, phối hợp giải quyết các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần thu hồi gần 1000 khẩu súng các loại, tiếp nhận  hơn 100 tin báo tố giác tội phạm, bắt giữ 04 đối tượng truy nã…từ đó đã tạo được thế trận an ninh vững chắc tại địa bàn.

 

Tổ chức tuyên truyền pháp luật tại các Trường THPT Lâm Bình

Với những thành tích đạt được trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn, lực lượng Công an huyện đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận, biểu dương, khen thưởng..., nhiều năm liền Đảng bộ Công an huyện được công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều lượt tập thể, cá nhân trong Đảng bộ đã vinh dự được các cấp có thẩm quyền trao tặng bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Lâm Bình trong lòng Nhân dân... củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, với chính quyền các cấp, với lực lượng Công an.

                                                                                                                              T/h: Ngọc Quyết - Bích Hậu - Đình Đình ( Công an huyện Lâm Bình)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang