Công an huyện Lâm Bình đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

08/10/2024 - 13:41
146

Nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các đơn vị trường học, tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

 


Công an huyện Lâm Bình đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTG ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 31/10/2024, Công an huyện sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở các em học sinh vi phạm các quy định về vận tải đường bộ trên địa bàn huyện. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của phụ huynh và các em học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với các em học sinh. 

Công an huyện Lâm Bình tích cực tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi pham khi điều khiển phương tiện xe mô tô gắn máy

Trong 3 ngày đầu ra quân, từ mùng 1/10 đến 3/10, Đội cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Lâm Bình đã xử lý vi phạm 28 trường họp, trong đó 12 trường hợp là học sinh và 16 trường hợp là phụ huynh học sinh vi phạm khi điều khiển phương tiện xe mô tô gắn máy không đội mũ bảo hiểm cho con ngồi phía sau. Để đảm bảo an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, Công an huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến học sinh về các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và những hành vi vi phạm luật a toàn giao thông. Đồng thời, phát động và xây dựng phong trào quần chúng nhân dân, nhất là ở gia đình không giao xe cho con em là học sinh điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và học sinh, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và các đoàn thể chính trị, xã hội sẽ giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tham gia giao thông an toàn./.

Thực hiện: Tùng Lâm - Công Đại  

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang