Bình An phát huy vai trò của cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới

27/09/2024 - 14:54
118

Trong thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bình An đã triển khai nhiều cách làm hay, hiệu quả, góp phần cùng địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM).


Bình An phát huy vai trò của cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới

Để chung tay cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân xây dựng NTM, Hội CCB xã Bình An đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các công trình, phần việc trong xây dựng NTM. Hội CCB xã đã tổ chức tuyên truyền về NTM, qua đó 100% cán bộ, hội viên trong xã hưởng ứng, thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Cùng với công tác tuyên truyền, Hội CCB xã còn đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động, đặc biệt chú trọng thực hiện tiêu chí số 17 Về vệ sinh, môi trường. 

 Trong năm 2024 hội CCB xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện “Đoạn đường tự quản về vệ sinh môi trường của nhóm hộ do Cựu chiến binh phụ trách” cán bộ, hội viên CCB xã đã phát huy vai trò gương mẫu, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường; Tổ chức cắm biển, giao tuyến cho các chi hội trưởng đảm nhận cụ thể từng đoạn đường ở trong thôn, trong đó có 137 hộ tham gia vệ sinh, môi trường, tổng tuyến đường là 3.950 mét, qua đó hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

Nhân dân tham gia vệ sinh môi trường Đoạn đường tự quản về vệ sinh, môi trường

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Hội CCB xã đã và đang phát huy vai trò của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống của hội viên, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM. Thời gian tới, Hội CCB xã Bình An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gian chương trình xây dựng NTM; hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, huy động nguồn lực trong cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia thực hiện hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu đến năm 2025 xã Bình An về đích NTM./. 

T/h: Xuân Cường – Tùng Lâm

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN LÂM BÌNH

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thế Đạt - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Tạ Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Huyện Lâm Bình

Điện thoại : 02073.868.226 - Fax: 02073.868.222 - Email: ubndlambinh@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 73/GP-TTĐT do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 01/10/2021

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang