Trình tự thực hiện
Bước 1: Công dân có nhu cầu Đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 500 bản đến dưới 1,000 bản đến tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã để nộp hồ sơ.
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ sẽ được tiếp nhận và ghi biên nhận hẹn ngày trả kết quả.
- Nếu hồ sơ không đầy đủ sẽ được hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Đến ngày hẹn công dân đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND cấp xã để nhận kết quả.
Thành phần, số lượng hồ sơ
Thành phần:
a) Đơn đăng ký hoạt động thư viện (mẫu số 1 Nghị định số 02/2009/NĐ-CP);
b) Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có (mẫu số 2 Nghị định số 02/2009/NĐ-CP);
c) Sơ yếu lý lịch của người đứng tên thành lập thư viện có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú;
d) Nội quy thư viện.
Số lượng: 01 bộ
Căn cứ pháp lý
Pháp lệnh thư viện ngày 28/12/2000;
Nghị định 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002, Hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Thư viện;
Nghị định 02/2009/NĐ-CP ngày 6/01/2009 về tổ chức và hoạt động của Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng;