Xã Thổ Bình thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua xã Thổ Bình đã tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể trong xã cũng đã đăng ký thực hiện những phần việc có ý nghĩa nhằm chung sức xây dựng quê hương Thổ Bình ngày càng đổi mới.

Từ khi tuyến đường bê tông có tổng chiều dài 115 mét, chiều rộng gần 2 mét ở đoạn cầu máng mương của thôn Tân Lập được hoàn thiện, đưa vào sử dụng đã giúp bà con nhân dân và các em học sinh đi học thuận lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là vào mùa mưa. Đây là một trong những công trình rất có ý nghĩa do UBMTTQ xã vận động cán bộ, công chức xã quyên góp ủng hộ tiền và ngày công lao động giúp nhân dân thôn Tân Lập thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng các cấp. 

Đường bê tông đoạn cầu máng mương ở thôn Tân Lập hoàn thành giúp bà con đi lại thuận lợi

Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, xã Thổ Bình đã khuyến khích nhân dân thi đua phát triển kinh tế, chăm sóc tốt cây trồng vụ Xuân, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm và tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới ở thôn bản. Bên cạnh đó, mỗi tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn bản cũng đăng ký thực hiện những phần việc như: Giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vệ sinh đường làng ngõ xóm, chính trang khuôn viên nhà văn hóa, làm đường bê tông ở thôn Tân Lập, làm cầu qua suối ở thôn Nà Mỵ… Cùng với đẩy mạnh các phòng trào thi đua yêu nước, hiện nay xã Thổ Bình đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác Đại hội của Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tất cả các bước như Báo cáo chính trị trình Đại hội, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa XVI, Đề án nhân sự, Chương trình điều hành Đại hội đã cơ bản được hoàn tất. Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thổ Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến sẽ có 102 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội sẽ tiến hành bầu 17 đồng chí có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực vào Ban Chấp hành khóa mới, để lãnh đạo nhân dân xã Thổ Bình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, mục đích, ý nghĩa của chương trình Đại hội đã và đang được xã Thổ Bình đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Qua đó, nhằm giúp nhân dân hiểu Đại hội chính là một trong những đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhất.  

Mặc dù những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của xã Thổ Bình tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, đã tạo được khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng được nâng lên, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục