Nâng cao chất lượng thực hiện Đề án số 16 ở huyện Lâm Bình

Thực hiện Đề án 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Lâm Bình, đã linh hoạt, sáng tạo trong lựa chọn nội dung để từ đó, mang lại hiệu quả thiết thực.

Sau khi Đề án số 16 được triển khai, Huyện ủy Lâm Bình đã lựa chọn chi bộ thôn Tân Hoa xã Bình An và chi bộ tổ dân phố Làng Chùa, thị trấn Lăng Can để tổ chức các buổi sinh hoạt thường kỳ điểm, chọn chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm điểm sinh hoạt chuyên đề. Trong các buổi sinh hoạt điểm có sự tham dự của các đồng chí Bí thưc các chi bộ cơ sở. Thông qua sinh hoạt điểm, những nội dung còn hạn chế được đưa ra thảo luận, đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm cho các chi bộ, đảng bộ trong toàn huyện, trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, có ít nhất 5 ý kiến phát biểu; đảng viên tích cực thảo luận và buổi sinh hoạt chi bộ diễn ra sôi nổi. Đó là sự thay đổi ở hầu hết các kỳ sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện kể từ khi triển khai thực hiện Đề án 16 của BTV Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Buổi sinh hoạt điểm tại chi bộ thôn Tân Hoa xã Bình An

Qua dự sinh hoạt chi bộ điểm, các tổ chức cơ sở Đảng đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và tiến hành triển khai đến từng chi bộ, đảng viên, sau một thời gian triển khai thực hiện, cho thấy các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc, nội dung họp được chuẩn bị kỹ lưỡng nên phát huy được tinh thần dân chủ, sôi nổi thẳng thắn góp ý của từng đồng chí đảng viên và nắm bắt kịp thời thông tin thời sự. Cho đến nay, ở Lâm Bình đã có trên 400 lượt các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện dự sinh hoạt chi bộ, trên 300 lượt đảng viên là cán bộ, công chức cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, đối với cấp cơ sở, có trên 2.100 lượt cấp ủy viên cơ sở dự sinh hoạt chi bộ tại các chi bộ cơ quan và chi bộ khu dân cư.

Chi bộ thôn Khuổi Củng xã Xuân Lập tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ

Hiện nay, Huyện ủy Lâm Bình đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo trong việc rà soát, đánh giá thực trạng về tổ chức, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ để có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng thời, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảm bảo sinh hoạt có trọng tâm, trọng điểm, phát huy vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục