Chi bộ thôn Khuổi Củng, xã Xuân Lập tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2022

Thực hiện kế hoạch 56, ngày 9/8/ 2019 của Đảng ủy xã Xuân Lập về việc chỉ đạo tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Chiều ngày 18/2, Chi bộ thôn Khuổi Củng vừa tổ chức thành công đại hội Chi bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Khuổi Củng là thôn xa nhất của xã Xuân Lập, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Dao cùng sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo chiếm cao 73%. Chi bộ thôn hiện có 18 đảng viên đang tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ 2017- 2020, dưới dự lãnh đạo của Đảng ủy xã, Chi bộ thôn Khuổi Củng đã lãnh đạo thôn thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội đề ra. Hằng năm, nông dân trong thôn đều cấy hết trên 20 ha diện tích lúa, 15 ha ngô, trên 5 ha cây lạc, khoai lang, trồng trên 12 ha rừng, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Chú trọng đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm với trên 2.600 con. Trên địa bàn thôn hiện có 2 máy tuốt lúa, 4 máy xay sát, 1 ô tô tải, 2 cửa hàng tạp hóa phục vụ bà con nhân dân trong thôn. Cùng với phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ qua, thôn đã thực hiện một số công trình cơ bản, như xây dựng nhà văn hóa, làm đường bê tông nông thôn được 75 mét, có 150 mét kênh mương được lắp đặt bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Nhiều chương trình, dự án hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo cũng đã được triển khai thực hiện có hiệu quả. Hằng năm thôn thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được thực hiện, tình trạng các cặp vợ chồng sinh con thứ 3, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đã giảm đáng kể. Bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy, thôn hiện có đội văn nghệ, thể thao thường xuyên luyện tập, tham gia biểu diễn trong ngày hội và các ngày lễ, tết. nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng lòng của người dân trong thôn, đến nay, diện mạo nông thôn của thôn Khuổi Củng đã có nhiều đổi thay tích cực, đời sống của nhân dân đã được nâng cao hơn nhiều so với vài năm trước.

Về công tác xây dựng Đảng, cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần tráchnhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt quy định những điều đảng viên không được làm; Chi bộ luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và tăng cường lãnh đạo công tác dân vận, Ban công tác mặt trận, các Đoàn thể chính trị - xã hội, từ đó tạo sự đồng thuận lớn trong nhân dân, đưa các phong trào thi đua đạt thực chất và hiệu quả hơn. Hằng năm, chi bộ không có đảng viên vi phạp, bị xử lý kỷ luật, luôn được Đảng ủy xã đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung xây dựng Nghị quyết Đại hội Chi bộ trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, tiến hành bầu 3 đồng chí vào chi ủy Chi bộ khóa mới, bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022 và bầu đoàn đại biểu đi  dự Đại hội Đảng bộ xã khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Các đảng viên bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy chi bộ khóa mới

Ban Chi ủy chi bộ thôn Khuổi Củng, nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Đại hội

 Khuổi Củng là thôn còn gặp nhiều khó khăn của xã Xuân Lập, trình độ dân trí còn có nhiều hạn chế. Do vậy, để thực hiện tốt nghị quyết của Đại hội, Ban Chi ủy Chi bộ thô Khuổi Củng đã kêu gọi toàn thể đảng viên phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, nêu cao ý thức tự lực, tự cường; phát huy trí tuệ tập thể, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng thôn Khuổi Củng ngày một phát triển hơn.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục