Xã Khuôn Hà tổ chức Liên hoan dân ca các dân tộc năm 2020

Nhằm khuyến khích phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở các thôn bản, sáng ngày 7/1, UBND xã Khuôn Hà đã tổ chức Liên hoan dân ca các dân tộc năm 2020. Buổi Liên hoan đã thu hút đông đảo các hạt nhân văn nghệ quần chúng tham gia.

Tham gia Liên hoan dân ca các dân tộc xã Khuôn Hà năm 2020 có 10 đội đến từ 10 thôn, bản trên địa bàn xã, với gần 50 tiết mục văn nghệ, đặc sắc mang chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi công ơn Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, các giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc: Tày, Dao, Kinh. 

Chị Lương Thị Chiến, thôn Nà Trang cho biết: Chuẩn bị cho liên hoan dân ca các dân tộc lần này, chúng tôi đã tích cực luyện tập với mong muốn đem đến tiết mục đặc sắc, biểu diễn phục vụ khán giả yêu thích dân ca, nhạc cổ truyền thống của các dân tộc Tày, Dao. Đây là dịp để chúng tôi được giao lưu, học hỏi thêm những kinh nghiệm của các thôn bạn, trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, nhằm nâng cao chất lượng, tổ chức phong trào văn nghệ quần chúng ở thôn bản.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các diễn viên không chuyên biểu diễn đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới 

Từ cách dàn dựng, biểu diễn cho thấy chất lượng nghệ thuật  của các đội văn nghệ quần chúng ngày càng được nâng cao, cuốn hút người xem, tạo nhiều cảm xúc cho khán giả. Mỗi diễn viên, hạt nhân văn nghệ đều cống hiến hết mình, mang đến nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp khó quên. Các tiết mục thể hiện được sự phong phú về màu sắc, đa dạng về ngôn ngữ, tiết tấu dân ca các dân tộc và tinh tế trong dàn dựng, khẳng định sự phát triển của phong trào văn nghệ quần chúng luôn gắn kết với bảo tồn và phát triển vốn quý văn hóa, âm nhạc dân gian dân tộc. Việc xã tổ chức Liên hoan dân ca các dân tộc nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho nhân dân trên địa bàn biết trân trọng, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, là dịp để xã lựa chọn ra đội văn nghệ xuất sắc, có những tiết mục ấn tượng nhất để tham gia thi Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2020. 

Liên hoan dân ca các dân tộc xã Khuôn Hà, không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích của các đội văn nghệ quần chúng, mà còn là dịp để các diễn viên văn nghệ, các hạt nhân được thể hiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ quần chúng nhân dân của các đội văn nghệ quần chúng ở thôn, bản; góp phần nâng cao đòi sống tinh thần, giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc; xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của nhân dân.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục