Trường Tiểu học Lăng Can tổ chức hoạt động ngoại khóa bảo vệ môi trường nói

Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa” và mong muốn đi đầu trong công tác giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, vừa qua trường Tiểu học Lăng Can đã tổ chức chương trình ngoại khóa giáo dục học sinh bảo vệ môi trường, nói “không” với rác thải nhựa.

Mở đầu buổi ngoại khóa là bài tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa do cô giáo Tổng phụ trách đội trực tiếp tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền nhằm nhắc nhở cho các em học sinh thấy được mối nguy hiểm của rác thải nhựa, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đồng thời cũng hướng dẫn các em một số biện pháp để phòng chống rác thải nhựa. Đồng thời tuyên truyền, khuyến khích các em học sinh nên sử dụng các sản phẩm được làm từ tre, gỗ để thay thế cho sản phẩm nhựa.

Thông điệp các em nhắn gửi đến mọi người là hãy chung tay bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh đã mang đến cho buổi ngoại khóa một không khí sôi động nhưng mang tính tuyên truyền cao thông qua phần biểu diễn trang phục được tái chế từ các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng và các sản phầm thay thế cho sản phẩm nhựa. Cùng với đó, nhà trường còn tổ chức cho các em thi vẽ tranh nhằm gửi đến các em học sinh và các bậc phụ huynh thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Cũng trong dịp này,  Liên đội nhà trường đã phát động phong trào thu gom trai lọ nhựa để đổi lấy đù dùng học tập. Thông qua hoạt động ngoại khóa giúp các em biết được nên dùng những sản phẩm nào trong học tập, trong sinh hoạt, trong vui chơi giải trí để thay thế cho những sản phẩm nhựa.

Các bậc phụ huynh và các em đã mang đến buổi ngoại khóa những bộ trang phục rất đang yêu, sinh động được làm từ các sản phẩm nhưa đã qua sử dụng và các sản phẩn thay thế cho sản phẩm nhựa

Buổi ngoại khóa tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng với hình thức và nội dung tuyên truyền, giáo dục đổi mới đã giúp các em hiểu được vai trò của bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm thay thế sản phẩm nhựa.

Một số hình diễn ra tại buổi ngoại khóa

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục