Trường Tiểu học Khuôn Hà đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa

Để tạo một môi trường thoải mái cho các em học tập, việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cần được chú trọng. Từ đầu năm học đến nay, Trường Tiểu học Khuôn Hà đã chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa thu hút đông đảo các em học sinh tham gia và nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, còn giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như có niềm vui, hứng thú trong học tập.

Vừa qua, Liên đội Trường TH Khuôn Hà đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình và Chương trình học bổng Gạo, tổ chức ngoại khóa tuyên truyền về Luật an toàn giao thông và đọc sách vì ngày mai cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong buổi hoạt động ngoại khóa các em học sinh đã được nghe phổ biến các quy định về việc đi bộ, đi xe đạp an toàn và ngồi sau xe đạp, xe máy an toàn. Đồng thời, được trao đổi, giao lưu, tìm hiểu và trả lời những câu hỏi, tình huống, những kiến thức cơ bản liên quan đến Luật giao thông đường bộ do đồng chí Cảnh sát giao thông Công an huyện tuyên truyền và cung cấp.Thông qua buổi hoạt động ngoại khóa  các em học sinh trường Tiểu học Khuôn Hà đã được trang bị thêm những kiến thức, thông tin về trật tự ATGT, hiểu rõ hơn nữa về Luật giao thông đường bộ, để từ đó các em có những bước đi đến trường an toàn, đồng thời góp phần thực hiện tốt nếp sống văn hoá giao thông và chấp tốt trật tự an toàn giao thông ở mọi lúc, mọi nơi. 

Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Khuôn Hà có 280 em học sinh, học ở 12 lớp. Năm học này, cùng với việc đổi mới phương pháp dạy học để duy trì, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học, trường TH Khuôn Hà đã quan tâm chú trọng và linh hoạt tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tâm hồn. Có thể thấy, những hoạt động ngoại khóa được tổ chức trong thời gian qua, đã thu hút đông đảo các em học sinh, bởi vì nó tạo sự thoải mái, hứng thú cho việc học tập. Chính vì vậy, ở Trường Tiểu học Khuôn Hà, mỗi tháng nhà trường đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh với mong muốn giúp các em được mở mang kiến thức thực tế và không bị nhàm chán với lí thuyết suông có trong sách vở. Thầy giáo Chẩu Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường TH Khuôn Hà, huyện Lâm Bình cho biết: Tiếng động.

Việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa ở Trường tiều học Khuôn Hà đã góp phần vào việc giáo dục đạo đức, phát triển năng lực, bồi dưỡng năng khiếu, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và sẵn sàng tham gia các hoạt động tập thể của học sinh, giúp học sinh từng bước phát triển toàn diện.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục