Trường THPT Lâm Bình tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020

Để giúp học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, trường THPT Lâm Bình tập trung cho các em học sinh lớp 12 ôn tập từ đầu tháng 10 năm 2019 để chuẩn bị về kiến thức và tâm lý vững vàng trước khi các em bước vào kỳ thi sắp tới.

Để giúp các em nắm bắt được kiến thức, mỗi giáo viên đều có những phương pháp dạy phù hợp, giúp các em học sinh ôn tập hiệu quả. Việc phân loại học sinh được chú trọng. Đối với những nhóm học sinh yếu, cô giáo sẽ có giáo án riêng giúp các em nắm chắc kiến thức cơ bản. Những học sinh học lực khá hơn sẽ được làm thêm các bài tập nâng cao. Để nắm chắc kiến thức cũng như làm quen với các dạng bài thi, đề thi, tại các buổi ôn tập của các em học sinh lớp 12 được thầy cô giáo cho làm nhiều dạng đề thi trắc nghiệm ở tất cả các môn thi. Ngoài những buổi ôn tập thì vào những giờ học chính khóa đối với học sinh lới 12 còn được các thầy cô giáo còn lồng ghép các chương trình ông thi THPT quốc gia, với những nội dung nằm trong chương trình thi sẽ được các thầy cô giáo nhận mạnh nhiều hơn và có thể đưa các dạng đề thi THPT quốc gia vào làm bài tập trên lớp để các em rèn luyện ngay trên lớp.

Giờ ôn tập của các em học sinh lớp 12 trường THPT Lâm Bình

Được hướng dẫn kỹ năng làm bài, qua các bài kiểm tra thử, học sinh sẽ được thầy cô giáo chấm điểm và chữa bài, dựa trên kết quả đó, cả học sinh và giáo viên sẽ biết được những điểm mạnh, điểm yếu, cũng như những kiến thức còn thiếu để bổ sung và điều chỉnh kịp thời. Ngoài những giờ học, ôn tập trên lớp các em học sinh cũng chủ động thảm khảo trên mạng và tự học ở nhà để trang bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Xác định việc tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019-2020, vì vậy, ngay từ đầu năm, nhà trường đã có kế hoạch rà soát, đánh giá học sinh và tổ chức ôn tập. Công tác tập huấn cho đội ngũ giáo viên về kỳ thi và trực tiếp ôn thi cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc. Trên cơ sở đó, nhà trường tổ chức cho các em học sinh lớp 12 học ôn vào các buổi chiều. Rút kinh nghiệm từ những năm học trước, nhà trường đã hướng dẫn và tư vấn giúp các em học sinh sớm lựa chọn tổ hợp các môn thi để có nhiều thời gian ôn tập hơn.

Giáo viên trường THPT Lâm Bình hướng dẫn các em học sinh lớp 12 ôn thi

Với tinh thần chủ động nắm bắt tình hình, sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục, sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên và sự chuẩn bị tâm lý vững vàng của học sinh, hy vọng thầy và trò các trường THPT Lâm Bình sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục