Trường THCS Bình An tổ chức Hội thảo chuyên môn liên trường chuyên đề: “ Bồi dưỡng môn Toán, Ngữ văn thi vào 10 THPT”

Với chuyên đề “ Bồi dưỡng môn Toán, Ngữ Văn thi vào 10 THPT”, Vừa qua, Trường THCS Bình An đã tổ chức Hội thảo chuyên môn liên trường nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng kết quả thi của học sinh lớp 9 vào lớp 10 THPT. Dự Hội thảo có lãnh đạo và giáo viên bộ môn Toán, Ngữ văn các đơn vị trường THPT, THCS, PTDT Bán trú THCS trong toàn huyện.

Xuất phát từ thực tế cho thấy, kết quả thi vào lớp 10 của học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Lâm Bình rất thấp so với các huyện bạn trong tỉnh. Cụ thể năm học 2019 - 2020, trên địa bàn huyện có 333 em tham gia dự thi vào lớp 10 THPT, trong đó đối với môn Toán toàn huyện chỉ có 32 em đạt từ điểm 5 trở lên, chiếm 9,6%, đối với môn Ngữ văn có 90 em đạt từ điểm 5 trở lên chiếm khoảng 27 %. Trước thực trang trên, để nâng cao kết quả thi vào lớp 10 THPT của học sinh lớp 9 tại các trường THPT, PTDT Bán trú THCS trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại Hội thảo, cán bộ quản lý, giáo viên đã đi sâu vào thảo luận hiện trạng, nguyên nhân và các giải pháp giúp học sinh học tốt, đặc biệt là nắm chắc những kiến thức cơ bản, cần thiết để các em đạt điểm tốt trong kỳ thi vào lớp 10 THPT. Đồng thời, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, khơi gợi được hứng thú cho học sinh. Chú trọng mỗi quan hệ giữa nhà trường với phụ huynh nhằm tạo điều kiện, động viên các em đến trường học tập cả trong các buổi học chính khóa và các buổi học ôn tập. Điều quan trọng nhất quyết định đến chất lượng kết quả thi vào lớp 10 THPT, vẫn là sự cố gắng, nỗ lực, không chông chờ, ỷ lại vào thầy, cô và các bạn của chính bản thân các em học sinh.

Các đồng chí thảo luận tại hội thảo

Hội thảo liên trường với chuyên đề “ Bồi dưỡng môn Toán, Ngữ Văn thi vào 10 THPT” tại Trường THCS Bình An là dịp để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giữa các đơn vị trường học trong huyện được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp dạy học hay, kỹ năng làm bài tốt cho học sinh với nhau. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói chung và chất lượng ôn tập cho các em học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 THPT nói riêng trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình.
 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục