Trường Mầm non Xuân Lập nỗ lực duy trì sĩ số trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi ra lớp

Thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi đi nhà trẻ, năm học 2019 - 2020, Trường Mầm non Xuân Lập đã huy động được 51 cháu đi nhà trẻ, đạt 44% kế hoạch, tăng khoảng 20% so với năm học trước. Hiện nay, Trường Mầm non Xuân Lập đang thực hiện các giải pháp, đảm bảo sí số trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi đi học chuyên cần.

Năm học 2019 - 2020, cô giáo Nguyễn Thị Luyện được Ban Giám hiệu Trường Mầm non Xuân Lập phân công phụ trách dạy nhóm lớp trẻ từ 3 đến 36 tuổi tại điểm trường thôn Khuổi Trang, với 10 cháu. Để duy trì được sí số trẻ đi học chuyên cần và học 2 buổi/ngày ở nhóm trẻ này, cô Luyện đã thường xuyên trao đổi với các bậc phụ huynh trong thôn, dù có khó khăn đến đâu cũng phái cố gắng đưa các cháu ra lớp để được chăm sóc, học tập tốt. Ngoài ra, cô Luyện còn nhận đóng tiền học phí giúp đỡ một trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đến lớp. Nhờ có những cách làm hay đó, mà tỷ lệ đi học chuyên cần và được học 2 buổi/ ngày ở nhóm tuổi 3 đến 36 tháng tuổi thôn Khuôi Trang luôn được duy trì. 

 Cô giáo Nguyễn Thị Luyện, cùng các cháu học sinh Trường Mầm non Xuân Lập

          Thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về việc huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi ra lớp, thời gian qua Trường mầm non Xuân Lập đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc đưa trẻ ra lớp đến các bậc phụ huynh. Tập trung rà soát, chỉnh trang lại khuôn viên trường lớp học đảm bảo đạt yêu cầu đề ra. Với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trước khi bước vào năm học mới, nhà trường đã huy động được 51 trẻ ra lớp, đạt 44%, trong đó, có 7 trẻ gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn đã được một số giáo viên trong trường đảm nhận, giúp đỡ đóng tiền học phí. Bên cạnh đó, để duy trì được tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần, nhà trường đã phân công những giáo viên có kinh nghiệm trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ tốt, phụ trách dạy các nhóm lớp từ 3 đến 36 tháng tuổi nên các bậc phụ huynh rất yên tâm tin tưởng và cho các cháu đi học đầy đủ.

Cô giáo Vũ Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Lập

trao đổi, động viên phụ huynh đưa các cháu tới trường

          Xuân Lập tuy là xã còn gặp nhiều khó khăn, địa bàn trải rộng, chia cắt nhưng tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 36 tháng tuổi ra lớp đạt cao nhất so với các xã khác trong huyện, có được kết quả như vậy là do có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Xuân Lập. Việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi ra lớp tại xã vùng cao Xuân Lập đã góp phần giúp nhiều hộ gia đình có con nhỏ ở xã yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục