Phúc Yên tổ chức liên hoan văn nghệ, thể thao năm 2020

Nhằm mang đến một không gian văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc, là nội dung của Liên hoan văn nghệ, thể thao các dân tộc do xã Phúc Yên vừa được tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân, gắn với phát triển du lịch ở địa phương và mở đầu cho các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 của huyện Lâm Bình.

Đến với Liên hoan văn nghệ, thể thao quần chúng năm 2020 có trên 100 diễn viên, vận động viên cùng nhân dân địa phương và du khách được hòa mình vào các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống, như: Thi ném còn, đánh yến, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co và thi đấu bóng truyền hơi. Đặc biệt, trong chương trình văn nghệ, các diễn viên không chuyên mang đến cho du khách những tiết mục độc đáo như: Hát cọi, hát then, hát Páo dung. Nội dung của chương trình văn nghệ này là khai thác bản sắc văn hóa truyền thống, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước trên con đường đổi mới và hội nhập.  

Đây là năm thứ 3 xã Phúc Yên tổ chức Liên hoan văn nghệ, thể thao; các hoạt động này diễn ra trong không khí sôi nổi. Thực sự là hoạt động bổ ích, thiết thực, giúp người dân ở xã Phúc Yên có dịp thể hiện tài năng thông qua các hoạt động trò chơi, những tiết mục văn nghệ mang đậm nét đẹp truyền thống của dân tộc mình. Góp phần nâng cao ý thức, nhận thức trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Thông qua văn nghệ, thể dục, thể thao đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài huyện đến xem và cổ vũ.  

Một số hình ảnh tại liên hoan văn nghệ, thể thao

Mặc dù là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, song đây lại là thế mạnh để xã Phúc Yên khai thác tiềm năng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, hiện nay huyện Lâm Bình đang đẩy mạnh các hoạt động để phát triển du lịch thì việc tổ chức Liên hoan văn nghệ, thể thao ngay trong tháng đầu của năm 2020 sẽ giúp địa phương này thu hút du khách đến thăm quan, trải nghiệm về đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số trên vùng đất rẻo cao Phúc Yên này.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục