Ngày thi thứ nhất kỳ thi THPT quốc gia 2019: Nhiều thí sinh tự tin với môn Ngữ văn và Toán

Kết thúc ngày thi thứ nhất theo đánh giá sơ bộ, các điểm thi trên địa bàn tỉnh tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

Trong ngày thi hôm nay, thời tiết thuận lợi, nhiệt độ không khí ở mức dịu mát giúp thi sinh không bị mệt mỏi vì nắng nóng; giao thông bảo đảm an tạo điều kiện để thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ.

Sáng nay, các thí sinh đã làm bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút. Trả lời phỏng vấn của phóng viên tại các điểm thi, đa số thí sinh đều cho rằng đề năm nay khá khó, nhiều em bất ngờ vì đề ra vào tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường, trong khi ôn tập thì nhiều em đã không chú trọng vào tác phẩm này.

Em Ma Thị Thành An, điểm thi Trường THPT Sơn Dương chia sẻ: “Trong quá trình ôn tập, em đã tập trung ôn vào các tác phẩm văn học trước năm 1945, nên khi đọc đề môn Ngữ văn, em đã hơi mất bình tĩnh. Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ đề và tập trung vào từng câu hỏi, em đã làm khá tốt. Em hy vọng mình có thể đạt 7 điểm ở môn thi này”.
 

Giám thị tại điểm thi Trường THPT Sơn Dương nhắc nhở thí sinh trước khi vào phòng thi.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, lực lượng an ninh và thanh niên tình nguyện đã phân luồng giao thông, giúp thí sinh và người nhà ra về. Nhiều phụ huynh đã có mặt suốt thời gian thi để chờ con thi xong. Tại nhiều điểm thi ở các huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình, thí sinh được hỗ trợ suất ăn trưa miễn phí, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội đối với các thí sinh trong kỳ thi quan trọng.

Đến chiều, các thí sinh làm bài thi môn Toán. Đề Toán được ra theo hình thức trắc nghiệm, với 50 câu chia thành 4 nhóm cấp độ gồm dễ, trung bình, khó và tương đối khó, được sắp xếp theo trình tự.

Từ khoảng 13h15 phút, có rất nhiều thí sinh có mặt tại các điểm thi để sẵn sàng bước vào môn thi Toán. Tại điểm thi Trường THPT Tân Trào với 23 phòng thi và gần 500 thí sinh, công tác tổ chức thi được thực hiện nghiêm túc, giám thị đã nhắc nhở thường xuyên để thí sinh không vi phạm quy chế thi và mang vào phòng thi, các vật dụng bị cấm sử dụng.

Tại các cổng trường, dù thời tiết khá oi bức so với buổi sáng, nhưng nhiều phụ huynh vẫn tập trung đưa con đi thi và chờ con hoàn thành bài thi.

Chị Lương Thu Hường, tổ dân phố An Kỳ, thị trấn Sơn Dương:

"Trước ngày thi, cả gia đình đã đồng hành và động viên con rất nhiều. Hôm nay là ngày thi chính thức, tôi tự mình đưa con đi thi, tối đã rất hồi hộp và lo lắng. Tôi mong rằng con mình sẽ có kết quả tốt nhất".

Theo nhiều thí sinh, đề thi Toán năm nay sát với đề minh hoạ, những câu cuối khó và dài đòi hỏi phải có học lực giỏi để giải. Về cơ bản đề thi có tính phân loại cao, dễ dàng phân loại thí sinh, những thí sinh chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT hoàn toàn có thể thể làm những câu hỏi dễ trong đề thi.

Em Bùi Đức Việt, điểm thi Trường THPT Chuyên chia sẻ:

“Em khá tự tin với bài làm của mình, tuy Toán không phải là sở trường của em. Nhưng đề thi năm nay khá giống với những đề mà em đã ôn tập kỹ nên em đã làm khá nhanh. Em nghĩ với đề thi này sẽ có nhiều bạn đạt điểm cao".

Em Nguyễn Minh Hạnh, điểm thi Trường THPT Tân Trào cho biết: “Em không làm được một số câu hỏi có tính phân loại cao trong đề thi môn Toán. Những câu này khá phức tạp và em chưa có đủ thời gian để làm. Môn thi Ngữ văn buổi sáng thì em làm khá tốt. Em hy vọng trong những môn thi sắp tới mình sẽ làm tốt hơn”.

Ngày mai 26-6, các thi sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học vào buổi sáng; môn Ngoại ngữ thi vào buổi chiều. Các bài thi đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục