Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập

Để thúc đẩy phong trào Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân, vừa qua UBND xã Xuân Lập phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Lâm Bình; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập lần thứ 3 năm nay có trên 100 diễn viên, vận động viên quần chúng tham gia. Các vận động viên, diễn viên tham gia thi đấu, tranh tài ở các môn: thi ném còn, đánh yến, thi bắn nỏ, thi đánh tù lu hay còn gọi là đánh cù quay, thi vẽ sáp ong, thi văn nghệ quần chúng…

Với sự chuẩn bị công phu, luyện tập chu đáo, các đội thi đã mang đến Ngày hội các trận đấu sôi nổi, tái hiện nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu của đồng bào các dân tộc Tày, Mông, Dao... nơi đây. Những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như; múa khèn, tấu sáo, hát những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới, tình yêu lứa đôi khi xuân về, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân. Đây là hoạt động bổ ích, thiết thực, là dịp để thể thể hiện những trò chơi, tiết mục văn nghệ mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập đã góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng các dân tộc nơi đây, nhằm thắt chặt tình đoàn kết và làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống nơi rẻo cao này, gắn với đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Một số hình ảnh tại ngày hội

 

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục