Ngành GD & ĐT huyện Lâm Bình đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chú trọng lồng ghép việc thực hiện gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đến nay, việc học tập đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành và đã góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục ở địa phương.

Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đội ngũ cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã đăng ký một việc làm tốt theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như nhận đỡ đầu, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có học lực yếu, kém vươn lên trong học tập… Cũng như tự trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là tìm ra những phương pháp dạy học mới phù hợp với từng đối tượng học sinh. Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, đội ngũ cán bộ, giáo viên càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp trồng người.  

Đội ngũ cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện làm tốt việc

học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Để giúp cán bộ giáo viên thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm học Chi bộ Trường THCS Khuôn Hà đã phân công mỗi cán bộ giáo viên có trách nhiệm kèm cặp học sinh yếu kém và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị như thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để vừa nâng cao chất lượng giáo dục, vừa nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức, ý thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, để thực hiện sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mình, vào đầu giờ sáng thứ 2 hàng tuần, nhà trường thường tổ chức cho các em học sinh kể chuyện, giới thiệu các mẩu chuyện về Bác Hồ hoặc lồng ghép thông qua các phong trào hoạt động văn hoá văn nghệ của nhà trường tại các buổi hoạt động ngoại khóa. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, từ đầu năm học cho đến nay, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã quyên góp, giúp đỡ được nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua sách, vở, đồ dùng học tập và quần, áo.  

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ngành GD & ĐT huyện Lâm Bình sẽ cụ thể hóa các nội dung, chủ đề phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của ngành, địa phương, từ đó phát động các phong trào thi đua để đạt kết quả tốt nhất. Song song với đó, để nâng cao ý thức, trách nhiệm với công việc được giao, Ngành giáo dục huyện sẽ đưa kết quả thực hiện nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm tiêu chuẩn bình xét thi đua, xếp loại cán bộ, giáo viên, đảng viên vào cuối năm học. Cách làm đó, sẽ có tác dụng tích cực đến việc học tập, tu dưỡng và rèn luyện của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục