Liên hoan hát Then - đàn tình tỉnh Tuyên Quang năm 2020: gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, tối 17-10, tại Trường THPT huyện Lâm Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức Liên hoan hát Then - đàn tính tỉnh Tuyên Quang năm 2020. Dự liên hoan có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Lâm Bình dự Liên hoan

Tại liên hoan, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Chương trình Liên hoan hát Then - đàn tính có sự góp mặt của gần 100 nghệ nhân, diễn viên hát Then đến từ 7 đoàn của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với 14 tiết mục  đặc sắc, được đông đảo nhân dân và du khách cổ vũ nồng nhiệt. Đặc biệt là đối với những du khách đến từ nước ngoài, họ rất ấn tượng với cây đàn tính và trang phục của người phụ nữ dân tộc Tày khi biểu diễn trên sân khấu.

Liên hoan đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem và cổ vũ

Thông qua Liên hoan hát Then - đàn tính tỉnh Tuyên Quang năm 2020, là dịp để các đội văn nghệ ở các điểm du lịch cộng homestay trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Lâm Bình nói riêng có dịp được giao lưu học hỏi, tìm hiểu về các làn điệu then đặc biệt là các làn điệu then cổ để cùng nhau sưu tầm và khôi phục, giữ gìn đưa vào phục vụ du lịch. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bà hình ảnh của địa phương và bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc đến với du khách gần xa.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức liên hoan đã trao 7 giải xuất sắc, 7 giải khá cho các tiết mục tham gia; trao 4 giải tập thể xuất sắc, 3 giải tập thể khá cho các đoàn tham gia liên hoan. Liên hoan hát Then, đàn Tính là dịp để các làn điệu Then của mỗi địa phương đến gần hơn với khán giả, tôn vinh nghệ thuật hát Then, đàn Tính truyền thống của dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc.

Các đông chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Lâm Bình trao giải cho các đoàn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

Cũng tại liên hoan, Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình đã phát động kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. Kết quả ủng hộ được gần 30 triệu đồng. Số tiền sẽ được Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình gửi đến đồng bào miền Trung, góp phần cùng người dân nơi đây khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục