Lâm Bình tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2021 – 2022

Ngày 10/ 8 UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Lế tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2021 - 2022.

 

Toàn cảnh buổi lễ 

Dự lễ tuyên dương có đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Nguyễn Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Nguyễn Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Thành Trung, tỉnh Uỷ viên, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí uỷ viên BTV huyện uỷ; Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; Lãnh đạo UBND xã , thị trấn, hiệu trưởng các trường học và gần 150 giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2021 – 2022 trên địa bàn huyện.

Năm học 2021 – 2022, công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã trở thành nền nếp và được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của các nhà trường. Trong năm học 2021-2022, Phòng GD & ĐT huyện Lâm Bình đã tổ chức 05 cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp huyện; 01 cuộc giao lưu Olympic với 631 lượt học sinh, nhóm học sinh tham dự, đã có 223 học sinh đạt giải. Các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh có 19 thí sinh đạt giải, trong đó có 04 giải Ba và 15 giải Khuyến khích… Các trường THPT và Trung tâm GDNN- GDTX huyện Lâm Bình đã có nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp trung ương. Tuy nhiên công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên địa bàn huyện còn tồn tại một số hạn chế như; Số lượng và chất lượng giải các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh còn thấp. Chất lượng giờ dạy của một số giáo viên còn hạn chế, yếu tố liên hệ, tích hợp, vận dụng chuyên đề chuyên môn chưa linh hoạt....Để thực hiện tốt hơn công tác bồi dưỡng học sinh giỏi huyện Lâm Bình đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như; Phòng giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục tham mưu kế hoạch nâng cao chất lượng mũi nhọn cho phù hợp với nhiệm vụ của từng năm học. Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo gắn với khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. UBND xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhu cầu sử dụng đất tại các trường. Chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội tham gia thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường trong việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Coi công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng giáo dục “mũi nhọn” là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của nhà trường.

Các đại biểu dự Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu 

Tại Lễ tuyên dương các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Dự và phát biểu tại Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2021 – 2022, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc của các thầy, cô giáo và các em học sinh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các thầy cô giáo tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng học sinh giỏi trên địa bàn huyện; các em học sinh giỏi và học sinh cần tăng cường tu dưỡng đạo đức, cố gắng vươn lên trong học tập để đạt được nhiều thành tích mới trong học tập…

Tại lễ tuyên dương Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 133 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh và học sinh đạt giải trong các kỳ thi năm học 2021 – 2022. Tặng thưởng cho 22 giáo viên, 31 học sinh đạt giải các kỳ học sinh giỏi cấp tỉnh; tuyên dương 18 giáo viên hướng dẫn học sinh đạt giải cấp tỉnh.

Nhân dịp này Quỹ khuyến học tỉnh, Công ty xăng dầu Tuyên Quang, VNPT Tuyên Quang, Công ty Bảo hiểm SHB Vĩnh Phúc đã ủng hộ, tài trợ quỹ khuyến học huyện Lâm Bình với tổng số tiền 35 triệu đồng./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục